Không mắng trẻ đái dầm

(khoahocdoisong.vn) - Nguyên nhân thường thấy của bệnh đái dầm là do di truyền, do hệ thống tiết niệu, do căng thẳng stress, đặc biệt là ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý. Vì vậy, khi trẻ đái dầm không nên trách mắng, làm cho chúng sợ hãi, bệnh nặng thêm.

Cháu Phạm Gia Hân con chị Nguyễn Thu Thảo (ở Phú Thọ) bị bệnh đái dầm từ nhỏ. Chị Thảo hiểu rằng đây rõ ràng là một căn bệnh chứ không phải là tự nhiên nên tìm cách điều trị cho con nhiều năm.

Chị cho con dùng nhiều loại thuốc từ Đông cho đến Tây y và thấy bệnh cháu có giảm đi nhiều, tuy nhiên vẫn không khỏi hẳn. Giờ Hân đã hơn 10 tuổi nhưng thỉnh thoảng vẫn đái dầm.

Chị cảm thấy rất bực bội mỗi lần phải đi giặt chăn ga, giường chiếu khai mùi nước tiểu nên hay trút bực tức mắng con khi cháu đái dầm. Không hiểu tại sao, sau một thời gian thuyên giảm, bệnh của Hân lại trở nên nặng hơn.

Lời bàn: BS Nguyễn Tuyết Lan, nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho biết, đái dầm là một bệnh thường gặp ở trẻ em.

Bệnh này không gây ảnh hưởng lắm đến trẻ bị bệnh nhưng làm khổ các bậc cha mẹ. Nguyên nhân thường thấy của bệnh này là do di truyền, hệ thống tiết niệu, do căng thẳng stress, đặc biệt là ảnh hưởng bởi yếu tố tâm lý.

Vì vậy, khi trẻ mắc phải bệnh này không nên trách mắng các cháu, làm cho chúng sợ hãi, ức chế làm bệnh nặng thêm.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top