Không lạm dụng quạt hơi nước

(khoahocdoisong.vn) - Mùa nóng, nhiều gia đình sử dụng quạt hơi nước làm mát. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm hỏng các thiết bị điện tử trong nhà.

Mùa nóng, nhiều gia đình sử dụng quạt hơi nước làm mát. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm hỏng các thiết bị điện tử trong nhà.

Theo KS Nguyễn Huy Bạo, nguyên cán bộ Học viện Kỹ thuật Quân sự, các loại quạt hơi nước hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng một quạt máy thổi qua một màng mỏng được tẩm ướt bằng nước, khi gió đi qua làm cho nước bốc hơi. Hơi nước sinh ra thu nhiệt gây nên cảm giác mát. Để duy trì sự ẩm ướt của màn mỏng, người ta cho màn mỏng này quay chậm đều trong hộp chứa nước, khi màng mỏng đi qua nước sẽ thấm ướt sau đó quạt gió sẽ thổi bốc màng thấm ướt tạo ra luồng gió mát.

Quạt hơi nước có phạm vi hoạt động không lớn, nó chỉ tạo mát trong khoảng một hai mét. Nếu thường xuyên sử dụng trong phòng kín, độ ẩm không khí tăng cao, sau một thời gian, hơi nước này sẽ làm hỏng các thiết bị điện tử trong nhà.  Dưới tác động của hơi  nước, những nét vẽ bằng dây đồng, IC trên các mạch điện tử sẽ bị liên kết dính liền vào nhau, dẫn đến chập, cháy. Bản thân hơi nước là có khả năng dẫn điện, khi xâm nhập vào các mạch điện tử nó sẽ làm cho mạch không dẫn điện thành dẫn điện, vì thế nó sẽ làm hỏng thiết bị điện.

Chỉ nên sử dụng quạt hơi nước ở những ngày thời tiết thực sự  nắng nóng, độ ẩm thấp. Đồ điện tử trong nhà chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nếu sử dụng quạt hơi nước, tuy vậy  mức độ ảnh hưởng là khác nhau. Đồ điện tử sử dụng song song với quạt hơi nước sẽ ít bị tác động hơn là những đồ điện tử không dùng đến. Bởi vì hơi nước gặp phải sức nóng của đồ điện tử đang sử dụng sẽ bốc hơi ngay, còn với đồ lâu ngày không dùng hoặc không hoạt động trong thời gian sử dụng quạt thì nên bọc kín lại, hoặc cất ở nơi khác.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top