Không lạm dụng cân bằng pH cho da

(khoahocdoisong.vn) - Ngày nào tôi cũng dùng toner để cân bằng pH cho da, xin hỏi như vậy có tốt không?

Hỏi: Ngày nào tôi cũng dùng toner để cân bằng pH cho da, xin hỏi như vậy có tốt không?

Lê Kim Ngân (Hà Nội)

Chị Đỗ Anh Thư, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo mỹ phẩm Granpa's Garden: Toner được sử dụng đầu tiên là để cân bằng lại pH của làn da. Với mục đích này, trước đây toner đã gần như là một sản phẩm bắt buộc với những tín đồ chăm sóc da vì những sản phẩm rửa mặt thế hệ cũ đã có độ pH quá cao so với khả năng tự cân bằng da của nhiều người. Làn da có độ pH trung bình là 4,5 - 6,2, còn các sản phẩm rửa mặt thế hệ cũ thường có độ pH khoảng 9 - 10. Điều này gây ra tình trạng đổ dầu, khô/bong tróc và kích ứng cho những ai có làn da mẫn cảm. Tuy nhiên, những người có làn da khỏe, có thể tự cân bằng pH nhanh trong trong khoảng 5 - 30 phút sau khi rửa mặt bằng các sản phẩm rửa mặt pH cao này.

Để toner không bị lãng quên, các nhà sản xuất đã cải tiến bằng việc bổ sung các yếu tố cho sản phẩm như dưỡng ẩm, làm trắng, kiềm dầu, se lỗ chân lông, hay làm sạch sâu... Nhưng bạn cũng không cần toner ở những công dụng này bởi các sản phẩm bôi lưu đã đều chứa chất dưỡng ẩm, làm trắng, kiềm dầu, se lỗ chân lông...  Việc làm sạch sâu hoàn toàn có thể được tiến hành bởi các sản phẩm làm sạch khác, bên cạnh toner.

Trên thị trường có hai loại nước cân bằng da: Hydrosol (nước chưng cất từ thảo mộc) là loại nước được chưng cất hơi, với nguyên liệu đầu vào là các loại thực vật như cánh hoa hồng, lá hương thảo, lá tràm trà... Loại nước này chứa những axit thực vật thiên nhiên và có độ pH thân thiện với da.  Toner nhân tạo là một chất lỏng có thành phần là nước, và được giảm độ pH bằng axit (thường là axit chanh, axit lactic, hoặc axit salicylic). Đều có công dụng cân bằng pH cho da, nhưng nên chọn loại 1. Tuy vậy, nếu da khỏe mạnh bình thường, thì không nhất thiết phải dùng toner.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top