Không khí lạnh lan rộng, miền Bắc mưa giông, có nơi rét 13 độ C

Từ ngày 18/4 - 19/4, ở Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16 - 19 độ C, vùng núi từ 13 - 16 độ C; ở Bắc Trung Bộ trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 20 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm hôm qua (17/4), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ.

Các chuyên gia dự báo, ngày và đêm 18/4, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở khu vực Tây Bắc Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

mua-lon.png
Ngày 18/4, không khí lạnh tăng cường mạnh hơn, miền Bắc mưa giông, có nơi rét 13 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió trên mực 1500m nên ngày 18/4, ở khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to; ở khu vực Đông Bắc, Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 18/4 - 19/4, ở Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16 - 19 độ C, vùng núi từ 13 - 16 độ C; ở Bắc Trung Bộ trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 20 độ C.

Trên đất liền Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ngày và đêm 18/4, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Hoàng Sa), gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8, biển động, sóng biển cao từ 2 - 3,5m. Từ đêm nay, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8; sóng biển cao từ 2 - 3m.

Thủ đô Hà Nội ngày 18/4 có lúc có mưa, mưa rào, đêm có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 3. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 16 - 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 - 20 độ C.

Các chuyên gia cũng cho biết, hiện nay, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu vẫn đang phát triển và gây mưa, mưa rào và có lúc có giông trên khu vực các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh, Quốc Oai, Hoài Đức, thị xã Sơn Tây.

Theo cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây giông này sẽ tiếp tục phát triển, di chuyển đến, tiếp tục gây mưa, mưa rào và có lúc có giông cho các khu vực nói trên sau đó có khả năng lan rộng ra các quận, huyện nội thành khác của khu vực TP Hà Nội. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Gió nhẹ. Trời rét. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 - 22 độ C, riêng Lai Châu – Điện Biên 23 - 26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mưa, mưa rào và có nơi có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; đêm có mưa rải rác. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Trời rét.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 16 - 19 độ C, vùng núi 13 - 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 17 - 20 độ C, có nơi trên 20 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3. Phía Bắc trời lạnh. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 18 - 20 độ C, phía Nam 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 20 - 23 độ C; phía Nam 25 - 28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất khu vực Tây Nguyên từ 19 - 22 độ C; nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C. Các tỉnh Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C; nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top