Không khí lạnh cực mạnh đổ bộ, cả nước mưa giông diện rộng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ nay đến ngày 2/4, miền Bắc liên tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm/24h, có nơi 40mm/24h.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm hôm qua, ở khu vực từ Thừa Thiên- Huế đến Bình Thuận và Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

mua-giong1.jpg
Ngày 1/4, không khí lạnh cực mạnh đổ bộ, cả nước mưa giông diện rộng.

Lượng mưa tính từ 0h ngày 31/3 đến 0h ngày 1/4 như: Thăng Bình (Quảng Nam) 419mm, Nam Đông (Huế) 374mm, Sơn Hòa (Phú Yên) 357mm, Vạn Ninh (Khánh Hòa) 289mm, An Nhơn (Bình Định) 283mm, Bắc Bình (Quảng Ngãi) 244mm, Hòa Vang (Đà Nẵng) 243mm, Quế Sơn (Quảng Nam) 242mm, Krong Pa (Gia Kai) 103mm, Kon Plong (Kon Tum) 98mm,…

Hiện nay (1/4), vùng áp thấp ở phía Tây khu vực Tây Nguyên tiếp tục di chuyển về phía Tây và suy yếu. Bộ phận không khí lạnh tăng cường ở phía Bắc đang tiếp tục di chuyển về phía Nam. Dự báo, ngày và đêm 1/4, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Các chuyên gia cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh nên từ nay đến ngày 2/4, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10 - 30mm/24h, có nơi 40mm/24h.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Ở Bắc Bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 12 độ C; khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ ngày hôm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15 - 18 độ C.

Trong đất liền gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trên biển, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2 - 4m.

Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4 - 6m. Từ chiều tối 1/4, vùng biển ngoài khơi khu vực từ Quảng Trị đến Cà Mau gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 4 -6m.

Tại Thủ đô Hà Nội, hiện nay qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy, mây đối lưu đang gây mưa rào và có lúc có giông cho khu vực các quận, huyện: Sóc Sơn, Mê Linh, Đông Anh, Đan Phượng, Phúc Thọ, Hoài Đức, Thạch Thất, Quốc Oai, Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Thường Tín, Thanh Oai, Mỹ Đức.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, trong những giờ tới, vùng mây giông này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và giông cho các khu vực nói trên, sau đó có khả năng lan rộng ra các quận, huyện nội thành khác của khu vực TP Hà Nội. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 19 - 21 độ C

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C, có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 - 23 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi trên 25 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 14 độ C. Nhiệt độ cao nhất 18 - 21 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên- Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió Bắc đến Tây Bắc cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất phía Bắc 15 - 18 độ C; phía Nam 17 - 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 19 - 22 độ C, phía Nam 22 - 25 độ C, có nơi trên 25 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C; phía Nam 27 - 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió Đông cấp 2 - 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19 - 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25 - 28 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top