Không khí Hà Nội ô nhiễm vượt mức, học sinh sẽ được nghỉ học

(khoahocdoisong.vn) - Những ngày không khí Hà Nội ô nhiễm vượt ngưỡng cho phép, theo đề nghị của Sở TN&MT Hà Nội, học sinh tiểu học và mầm non có thể được nghỉ học.

Tại hội nghị đánh giá và bàn các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường trên địa bàn TP Hà Nội do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì, Sở TN&MT Hà Nội cho biết, chất lượng không khí trên địa bàn TP Hà Nội nhiều ngày gần đây có xu hướng xấu đi so với trước.

Ông Lê Tuấn Định, Phó giám đốc Sở TN&MT Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay trên địa bàn TP có 6 đợt ô nhiễm không khí kéo dài (trung bình 5-10 ngày), chất lượng không khí ở mức kém, xấu và rất xấu.

Trong những ngày không khí Hà Nội ô nhiễm vượt mức, học sinh có thể sẽ được nghỉ học.

Trong những ngày không khí Hà Nội ô nhiễm vượt mức, học sinh có thể sẽ được nghỉ học.

Đợt ô nhiễm không khí cao điểm nhất là trong tháng 12 (từ ngày 8/12 đến 14/12), chất lượng không khí thường xuyên ở mức xấu và rất xấu".

Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, đặc biệt cho các em học sinh, Sở TN&MT đề nghị thành phố thiết lập quy định về tình trạng khẩn cấp khi không khí chạm ngưỡng nguy hại (AQI >300).

Theo đó, trong những ngày không khí ô nhiễm vượt mức, UBND Hà Nội ban hành thông báo về tình hình chất lượng không khí tới Sở GD&ĐT để các trường mầm non, tiểu học cho các em học sinh nghỉ học. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top