Không khí Hà Nội lại ô nhiễm nhất thế giới

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/4, không khí ở Hà Nội lại trở nên ô nhiễm nghiêm trọng, đứng đầu thế giới theo bảng xếp hạng của Tổ chức IQAir.

Theo các hệ thống đo chỉ số chất lượng không khí từ Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), UBND TP Hà Nội, trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air (do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý), Air Visual (thuộc Tổ chức IQAir có trụ sở chính tại Thụy Sỹ), hầu hết các điểm quan trắc ở Hà Nội và các tỉnh lân cận đều chuyển màu đỏ - mức có hại cho sức khỏe.

Ghi nhận vào lúc 7h10 ngày 28/4, trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air, chỉ số AQI ở mức 183, những người bình thường bắt đầu có các ảnh hưởng tới sức khỏe, nhóm người nhạy cảm có thể gặp những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn. Cổng thông tin quan trắc môi trường của UBND TP Hà Nội ghi nhận vào lúc ngày 28/4, 6/11 điểm quan trắc chỉ số AQI ở mức 158 - 175.

Theo PAM Air, các điểm quan trắc ở Hà Nội có chỉ số AQI chủ yếu là màu đỏ. Các tỉnh, thành phía Bắc gồm: Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Phòng, Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương đều ở ngưỡng có hại cho sức khỏe. Trong khi đó, theo AirVisual, ghi nhận lúc 9h08 phút, chỉ số ô nhiễm không khí ở Hà Nội là 175, được xếp hàng ở vị trí ô nhiễm nhất thế giới, đứng trên cả Dhaka của Bangladesh, Trung Quốc, Uzbekistan... Ngoài những nguồn thải thường xuyên và các yếu tố thời tiết thì lượng người và phương tiện giao thông gia tăng sau khoảng thời gian giãn cách xã hội cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng ô nhiễm này. 

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
back to top