Không ít quan chức cố lo tấm bằng tiến sĩ

Xã hội ta quá coi trọng bằng cấp, nhất là trong tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ. Thế nên không ít quan chức cố gắng lo cho được một tấm bằng tiến sĩ

“Với những cơ sở giáo dục không được kiểm định như vậy, người ta gọi nôm na là trường “bán bằng”. Vậy tại sao ở Việt Nam nhiều người cứ đăng ký học? Trước hết là do xã hội ta quá coi trọng bằng cấp, nhất là trong tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ, đặc biệt là bằng sau đại học. Thế nên không ít quan chức cố gắng lo cho được một tấm bằng tiến sĩ.” – GS.TS Nguyễn Minh Thuyết. tuoitre.vn ngày 20/9

Nếu tấm bằng có được nhờ mua, giúp đường cày trên ruộng lúa nó nhanh, thẳng, đẹp thì nông dân cũng nên mua lấy mỗi người một cái ạ!

Không ít quan chức cố lo tấm bằng tiến sĩ ảnh 1

“Giảm chi tiêu, thanh toán bằng tiền mặt là giải pháp quan trọng trong phòng chống tham nhũng. Thanh toán qua ngân hàng sẽ giúp kiểm soát nguồn gốc đồng tiền, giúp minh bạch tài sản. Phải quy định rõ ràng việc minh bạch tài sản quan chức trên internet để người dân biết và giám sát. Tổng thống Mỹ đều phải khai có mấy nhà, ở đâu. Thủ tướng Thụy Điển đi công tác dân cũng có thể biết vé máy bay bao nhiêu, mời cơm lãnh đạo nào, uống rượu gì… Nói chung ta không cần sáng tạo gì thêm, chỉ cần học kinh nghiệm các nước đi trước.” – Tiến sĩ Lê Đăng Doanh (nguyên viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương). tuoitre.vn ngày 10/9.

Ấy chết, không có “sáng tạo” thì lấy đâu ra biệt phủ, siêu xe để mà… phải minh bạch!

Không ít quan chức cố lo tấm bằng tiến sĩ ảnh 2

Nguyên Thủy

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top