Không hạ chuẩn tuyển bổ sung vào các lớp chuyên Hà Nội

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông báo chỉ tiêu tuyển bổ sung vào các lớp chuyên học kỳ II, hơn 250 học sinh được tuyển bổ sung vào các trường chuyên Hà Nội. Trong trường hợp kết quả thi không đạt yêu cầu cũng không hạ chuẩn.

Theo thông báo chỉ tiêu tuyển bổ sung vào các lớp chuyên học kỳ II năm học 2019-2020, chỉ tiêu Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là 61 em, trong đó 53 chỉ tiêu lớp 10 và 8 chỉ tiêu lớp 11.

Chỉ tiêu tuyển bổ sung vào Trường THPT Chu Văn An là 49 em, trong đó có 28 chỉ tiêu lớp 10 và 21 chỉ tiêu lớp 11.

Chỉ tiêu tuyển bổ sung vào Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ là 102 em, trong đó 80 chỉ tiêu lớp 10 và 22 chỉ tiêu lớp 11.

Chỉ tiêu tuyển bổ sung  vào Trường THPT Sơn Tây là 43 học sinh lớp 10, không tuyển thêm lớp 11.

Theo thông báo của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội, đến hết thời hạn đăng ký tuyển bổ sung, chỉ có 237 thí sinh đủ điều kiện dự tuyển, thấp hơn so với tổng chỉ tiêu tuyển bổ sung của cả 4 trường. 

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh đủ điều kiện thi tuyển bổ sung sẽ làm bài thi vào sáng 15/1. Học sinh làm 1 bài thi của môn chuyên, thời gian 120 phút với học sinh thi chuyên hóa học và ngoại ngữ, 150 phút với các môn chuyên còn lại. Nội dung thi theo chương trình học kỳ 1.

Học sinh trúng tuyển khi có điểm bài thi từ 7/10 trở lên. Kết quả được công bố vào khoảng thời gian từ 18 - 20/1.

Trường hợp số học sinh trúng tuyển vào một trường nhiều hơn chỉ tiêu của trường đó thì Sở GD&ĐT sẽ lấy điểm từ cao xuống cho đến đủ chỉ tiêu.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, dù đặt ra chỉ tiêu tuyển bổ sung như vậy nhưng trong trường hợp học sinh dự tuyển bổ sung có kết quả thi không đạt yêu cầu, cũng kiên quyết không hạ chuẩn để đủ chỉ tiêu.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top