Không ghi nhận bệnh nhân mắc chủng Omicron và tái nhiễm biến chủng phụ của Omicron trong thời gian ngắn

Tại cuộc họp báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM vào chiều 21/3, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - chánh văn phòng Sở Y tế TP cho biết, hầu như không ghi nhận bệnh nhân mắc chủng Omicron và tái nhiễm biến chủng phụ của Omicron trong thời gian ngắn; trường hợp tái nhiễm có thể là bệnh nhân nhiễm chủng Delta trước đây và hiện nhiễm Omicron.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai cũng cho biết, theo quyết định 250 của Bộ Y tế, khi một người đã chẩn đoán nhiễm COVID-19 thì phải cách ly điều trị tại nhà 7 ngày. Thông tin của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thì kháng thể đối với một biến chủng có thể kéo dài đến 90 ngày, chính vì vậy bản thân người bệnh sẽ không tái nhiễm nhanh như vậy.

Nếu dương tính tiếp tục có thể họ đã nhiễm một biến chủng khác, vì vậy vẫn phải thực hiện cách ly và điều trị tại nhà trong 7 ngày theo quy định.

Theo bà Mai, sau hơn 1 tuần triển khai phần mềm khai báo F0,  giai đoạn đầu đã gặp phải một số khó khăn. Phần mềm chậm hơn so với yêu cầu của người sử dụng, Sở Y tế đang phối hợp cùng các đơn vị nâng cấp phần mềm để mở rộng vấn đề lưu trữ. Thống kê từ các trạm y tế trong tuần qua đã có trên 21.000 lượt tiếp cận với phần mềm.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top