Không dùng máy phun sương tạo ẩm khi trời nóng ẩm

Việc dùng máy phun sương tạo ẩm vào thời điểm thời tiết nóng ẩm, trời nồm càng khiến cho độ ẩm tăng cao, dễ sinh nấm mốc, ảnh hưởng sức khỏe.
Máy phun sương tạo ẩm không thích hợp sử dụng trong mùa xuân

Máy phun sương tạo ẩm không thích hợp sử dụng trong mùa xuân

Hỏi: Mùa này gia đình tôi vẫn sẻ dụng máy phun ẩm, nhưng mới phát hiện có nhiều vết mốc đen ở các viền gioăng quanh bình nước. Nguyên nhân tại sao?

Lê Tiến Dũng (Thượng Đình, Hà Nội)

KS Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm, cho biết việc các gia đình sử dụng máy phun sương tạo ẩm trong mùa hanh khô là hợp lý, tuy nhiên vào mùa xuân độ ẩm không khí vốn đã cao thì không nên dùng nữa.

Ngay cả trong những ngày oi nóng, khi trong phòng có dùng điều hòa thì mùa này cũng nên chuyển sang dùng chế độ hút ẩm ở điều hòa, có biểu tượng hình giọt nước trên điều khiển. Khi chạy chế độ này, quạt gió của điều hòa nhiệt độ tạo mát vừa phải, đồng thời làm khô sạch không khí trong phòng. Việc dùng máy phun sương tạo ẩm vào thời điểm này là không cần thiết, lại càng khiến cho độ ẩm tăng cao, dễ sinh nấm mốc, ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng.

Khi không dùng đến máy phun sương tạo ẩm, các gia đình nên chú ý vệ sinh máy, tháo bình nước xúc rửa sạch sẽ, lau khô máy, bình chứa, vòi phun ẩm và các linh kiện khác trước khi cất. Vệ sinh sạch sẽ và lau khô máy rồi cất, tránh để máy còn nguyên hơi nước như vậy đem cất sẽ sinh nấm mốc, bụi bẩn cũng bám vào, khi đem dùng lại có rửa cũng không sạch được, sẽ ảnh hưởng sức khỏe người dùng.

PV

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top