Không dùng chung mỹ phẩm

(khoahocdoisong.vn) - Việc dùng chung mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm rất nguy hiểm.

Hỏi: Tôi mua chung bộ mỹ phẩm với mấy chị em ở văn phòng để dùng chung, xin hỏi như vậy có bị lây nhiễm gì không?

Phạm Hương Lan (Hà Nội)

CHị Nguyễn Hồng Thủy, Thẩm mỹ viện Hà Nội: Việc dùng chung mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm rất nguy hiểm. Hầu hết các mỹ phẩm đều chứa chất bảo quản giúp làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm, nhưng đôi khi lượng chất bảo quản này không thể kháng lại mầm bệnh. Mầm bệnh có thể lây lan từ người này sang người khác một cách dễ dàng, giống như bệnh nhân trên. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp phải điều trị thẩm mỹ vì bị lây nhiễm, mụn, sưng, ngứa da do dùng chung đồ trang điểm. Đặc biệt ở những vị trí nhạy cảm trên khuôn mặt, lớp da mỏng hoặc các bộ phận có màng nhầy như mắt, môi không bao giờ được dùng chung đồ trang điểm.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Thay máu thành công cứu bé gáy 72 giờ tuổi vàng da nặng

Thay máu cứu bé gái sơ sinh vàng da nặng

Vàng da sơ sinh tán huyết sẽ thấm qua hàng rào máu não gây các biến chứng thần kinh không thể hồi phục, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển tâm thần, vận động của trẻ. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top