Không dùng chén to uống nước chè

Người ta không uống chè theo kiểu giải khát mà uống để thưởng thức. Khi uống thưởng thức là phải cảm nhận được cả hương và vị của chè. Vì thế không uống chén to.
Không nên bảo quản nước chè trong tủ lạnh

Người ta không uống chè theo kiểu giải khát mà uống để thưởng thức nên không uống bằng chén to.

Hỏi: Khi uống nước chè tại sao người ta không dùng chén to, tôi để ý hầu hết bố mẹ hay ông bà đều dùng loại chén bé tí để uống. Uống kiểu đó chẳng được bao nhiêu, phải rót liên tục?

Phương Kiều Anh (Đống Đa, Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Ngọc Kính, Hội KH&CN Chè Việt Nam: Người ta không uống chè theo kiểu giải khát mà uống để thưởng thức. Khi uống thưởng thức là phải cảm nhận được cả hương và vị của chè.

Mà chè phải nóng thì mới cảm nhận được hương vị của chè. Vì thế người ta uống chén bé để đảm bảo nước chè luôn nóng. Hơn thế, uống nước chè là uống nhâm nhi, chứ không phải uống ừng ực để cần đến chén to.

Với người sành uống chè, họ sẽ dùng chén nhỏ, rót ra chén rồi thong thả nhấp từng ngụm nhỏ để cảm nhận vị hương thơm và vị chát se se ở đầu lưỡi. Uống hết lại rót thêm.

Thu Hà

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top