Không dùng chất kích thích để tránh giảm thị lực

(khoahocdoisong.vn) - sức khỏe của toàn bộ cơ thể nói chung và đôi mắt nói riêng phụ thuộc khá nhiều và chế độ dinh dưỡng. Để có một đôi mắt tinh tường, chúng ta cần ăn đủ các vi chất cần thiết như lượng vitamin A, beta-caroten... Các loại vi chất này được cung cấp thông qua các loại thực phẩm có màu đỏ trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Hỏi: Xin bác sĩ cho biết, dinh dưỡng đóng góp bao nhiêu phần trăm trong việc nâng cao sức khỏe đôi mắt? Để cải thiện sức khỏe của đôi mắt nên ăn uống thế nào? Ngoài những thực phẩm tốt cho mắt, nên tránh ăn những thực phẩm nào?

Triều Minh (Thái Nguyên)

BS Trần Viết Lực.

BS Trần Viết Lực.

BS Trần Viết Lực, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Lão khoa T.Ư: Sức khỏe của toàn bộ cơ thể nói chung và đôi mắt nói riêng phụ thuộc khá nhiều và chế độ dinh dưỡng. Để có một đôi mắt tinh tường, chúng ta cần ăn đủ các vi chất cần thiết như lượng vitamin A, beta-caroten... Các loại vi chất này được cung cấp thông qua các loại thực phẩm có màu đỏ trong khẩu phần ăn hằng ngày. Để tránh giảm thị lực, chúng ta cần tránh các chất kích thích như đồ uống có cồn. Một số bệnh nhân tăng huyết áp cần lưu ý lượng muối trong khẩu phần ăn hàng ngày. Thói quen ăn mặn sẽ góp phần làm tăng huyết áp, từ đó, gián tiếp làm tổn thương đáy mắt, dẫn tới giảm thị lực, thậm chí, mù lòa.

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top