Không đùn đẩy các ca sản phụ mắc Covid-19

Trước hiện tượng một số cơ sở y tế không tiếp nhận phụ nữ có thai đến khám và sinh con khi xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2, mới đây Bộ Y tế đã ra văn bản chấn chỉnh việc này.
san-phu.jpg

Bộ Y tế yêu cầu các địa phương, các cơ sở y tế có dịch vụ sản khoa và chăm sóc trẻ sơ sinh tuân thủ các văn bản, hướng dẫn của Bộ Y tế về xử trí Covid-19 ở phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh.

Đảm bảo phân luồng và có khu khám bệnh, chăm sóc, điều trị riêng cho phụ nữ mắc Covid-19. Cơ sở y tế tuyệt đối không đùn đẩy, từ chối khám, chăm sóc phụ nữ có thai khi phát hiện xét nghiệm dương tính với SARS- CoV-2.

Trong trường hợp cần thiết, cần tư vấn rõ ràng, phối hợp chuyển thai phụ tới cơ sở điều trị Covid-19 của địa phương, hoặc liên hệ ngay với bệnh viện chỉ đạo tuyến để được hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật.

Các bệnh viện được Bộ Y tế phân công chỉ đạo tuyến trong lĩnh vực khám chữa bệnh chuyên ngành sản phụ khoa thành lập và duy trì ê-kíp: sản khoa, sơ sinh, gây mê-hồi sức để sẵn sàng hỗ trợ cho các cơ sở cách ly tập trung và các bệnh viện tuyến dưới.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top