Không đỡ bệnh vì day nhầm huyệt

(khoahocdoisong.vn) - Xoa bóp, bấm huyệt là một trong những thủ thuật để hỗ trợ, điều trị một số bệnh. Tuy nhiên, khi day bấm huyệt cần xác định đúng huyệt đạo mới có tác dụng trị bệnh, tránh day nhầm, bệnh không giảm.

Bà Văn Thị Hạnh (Phú Thọ) thời gian qua thấy ù tai, khó nghe. Bà đi khám đông y, thì bác sĩ kết luận chứng bệnh nghe kém tuổi già và hướng dẫn bà về thực hiện một số động tác day bấm huyệt.

Tuy nhiên, khi bà thực hiện một thời gian thì không thấy bệnh đỡ. Khi thăm khám lại thì mới hay bà thường day huyệt sai.

Lời bàn: BS Kim Lan, nguyên cán bộ Bệnh viện Châm cứu T.Ư chia sẻ, day bấm huyệt rất tốt cho người già, bởi không chỉ giảm uống thuốc mà còn làm tăng lưu lượng máu tới các cơ quan, giúp khai thông khí huyết.

Đối với bệnh nghe kém, cần day ấn một số huyệt như huyệt thính cung, thính hội, ế phong, phong trì, xuất cốc...

Tuy nhiên, để có hiệu quả thì cách xác định huyệt đúng vị trí, cách xoa đúng là rất quan trọng. Người bệnh cần được bác sĩ thực hiện vài lần và hướng dẫn cụ thể mới tự về nhà làm được.

Theo Đời sống
Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Thực phẩm giúp nhanh khỏi đau nhức xương khớp

Đau nhức xương khớp không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Khi bị đau nhức xương khớp, ngoài việc chữa trị cũng nên bổ sung các thực phẩm giúp bệnh nhanh khỏi.
back to top