'Không để tập trung đông như ở Nhà thi đấu Phú Thọ'

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu thành phố phải kiểm soát được khoảng cách nơi tiêm vaccine, không để tập trung đông như ở Nhà thi đấu Phú Thọ.

"Hình ảnh trên báo chí cho thấy tập trung rất đông. Cần phải phân chia giờ giấc, luồng, tổ chức, kiểm soát số lượng người ra như thế nào, không để tập trung cùng lúc quá nhiều người. Không để tái diễn tình trạng này, nếu lỡ trong số đó có F0 thì rất nguy hiểm", Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nói tại cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch của TP HCM chiều 25/6.

Hàng nghìn người dân tập trung trước cổng nhà thi đấu chờ vào tiêm vaccine, sáng 25/6. Ảnh: Đình Văn.

Hàng nghìn người, trong đó có lực lượng dân quân tập trung trước cổng nhà thi đấu chờ vào tiêm vaccine, sáng 25/6. Ảnh: Đình Văn

Sáng 25/6, trong ngày thứ hai tiêm ở Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11, hàng nghìn người lao động, công nhân viên chức vẫn xếp hàng trước cổng số 2 và 4 để chờ đến lượt. Nhiều hàng dài đến 50 m, người đứng sát nhau không tuân thủ khoảng cách phòng dịch.

Đứng xếp hàng suốt 3 giờ, chị Thùy Trang, nhân viên văn phòng cho biết, ban đầu nhiều người đứng cách xa nhau nhưng khi đông đúc thì đằng sau chen lấn dồn những người trước đến gần cổng khai báo y tế. "Nếu có trường hợp bị bệnh thì khả năng lây nhiễm rất cao. Việc tiêm vaccine cũng như không", chị Trang nói.

Trong lúc chờ đến lượt tiêm, nhiều nhóm người lao động ngồi tụ tập trò chuyện, nằm nghỉ dưới mái che, bóng cây để tránh nắng nóng. Chị Hoa, nhân viên điện lực, cho biết nhận thông báo lịch tiêm vaccine từ hôm 24/6 nhưng xếp hàng cả ngày và buổi sáng nay vẫn chưa được. "Ban tổ chức tiêm nên chia lịch cụ thể cho các nhóm cách nhau 1-2 tiếng để mọi người không phải xếp hàng", chị nói.

Người dân xếp hàng đông đúc trước cổng số 2 của Nhà thi đấu Phú Thọ chờ vào khu vực tiêm vaccine, chiều 25/6.

Người dân xếp hàng trước cổng số 2 Nhà thi đấu Phú Thọ chờ vào khu vực tiêm vaccine. Ảnh: Đình Văn

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, phụ trách điểm tiêm vaccine cho biết, sau khi nhận đủ số lượng gần 9.000 trường hợp, đơn vị đã thông báo người không nằm danh sách ra về nhưng họ vẫn tập trung bên ngoài dẫn đến tình trạng đông đúc.

Trước việc điểm tiêm chủng không đảm bảo giãn cách phòng dịch, cùng ngày, Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã đến nhà thi đấu kiểm tra. Để hạn chế tình trạng đông người, ông đề nghị UBND quận 11 tổ chức điều phối cho phù hợp.

Theo ông Nguyễn Trần Bình, Phó chủ tịch UBND quận 11, đến chiều nay đơn vị đã huy động lực lượng nhắc nhở người dân giãn cách, giải tán nhóm tập trung đông ở các cổng. Những nhóm gần tới lượt tiêm được sắp xếp lên các khối khán đài trong nhà thi đấu, ngồi cách một ghế để phòng dịch. "Những người dân không chấp hành chúng tôi sẽ ra mời khỏi điểm tiêm vaccine", ông Bình nói và lưu ý người dân cần ý thức phòng dịch lên trên việc tiêm vaccine.

Lực lượng chức năng dùng loa nhắc nhở người dân giãn cách. Ảnh: Đình Văn.

Lực lượng chức năng dùng loa nhắc nhở người dân giãn cách. Ảnh: Đình Văn

TP HCM bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử từ ngày 19/6, cho các nhóm ưu tiên mở rộng, công nhân, người dân vùng nguy cơ cao bùng phát dịch. Gần 1.000 đội tiêm chủng đã được thành lập. Hơn 5.000 nhân viên y tế từ hệ thống CDC quận huyện, trạm y tế, các bệnh viện công và tư, phòng khám đa khoa, trường đại học y... được huy động, tập huấn về an toàn tiêm chủng, để tham gia chiến dịch. Sau 6 ngày, TP HCM đã tiêm được hơn 400.000 liều.

Theo vnexpress.net
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top