Không để nước rửa tay khô trong ô tô

(khoahocdoisong.vn) - Có nên để nước rửa tay không trong ô tô, đặc biệt khi trời nắng nóng, có làm thay đổi thành phần của chai nước rửa tay?

Hỏi: Có nên để nước rửa tay khô trong ô tô, đặc biệt là khi trời nắng nóng, có làm thay đổi thành phần của chai nước rửa tay?

Nguyễn Anh Sử (Hà Nội)

PGS.TS Phạm Văn Nho, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Dung dịch khử khuẩn tay hay còn gọi là nước rửa tay khô là vật dụng thiết yếu trong đại dịch Covid-19, nhưng nó có thể gây hại thậm chí còn nhiều hơn cả virus nếu để trong xe ôtô dưới nhiệt độ cao. Hầu hết dung dịch rửa tay khô chứa cồn và do đó dễ cháy. Sẽ rất nguy hiểm nếu chai nước rửa tay khô tiếp xúc với nắng nóng, nhiệt độ cao trong xe ô tô có thể khiến chai nước bị nổ, dẫn đến có thể cháy xe. Hơn nữa ngay cả các loại nước rửa tay không cồn thì với nhiệt độ cao như trong xe ô tô, có thể làm hỏng tác dụng diệt khuẩn của sản phẩm, sinh ra các chất độc có hại khác cho sức khỏe. Do đó, tuyệt đối không để nước rửa tay không trong cốp xe máy, trong xe ô tô hoặc ở nơi có nhiệt độ cao, có nguồn lửa…

Theo Đời sống
back to top