“Không để người bệnh xuất viện ở tầng 3! Không để người bệnh chết ở tầng 2”

Ngành Y tế TPHCM tăng cường chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 theo mục tiêu “không để người bệnh xuất viện ở tầng 3, và không để người bệnh chết ở tầng 2”.

Vừa qua, Bệnh viện Quận 12 và Bệnh viện Quận Tân Phú quá tải và tỷ lệ tử vong cao do bệnh nhân Covid-19 tự đến nhiều, tình trạng lúc nhập viện đã nặng.

theo-doi-bn-o-bv-3-tang-so-16.jpg
Theo dõi các bệnh nhân Covid-19 ở Bệnh viện Dã chiến 3 tầng số 16

Nhận được yêu cầu của lãnh đạo Sở Y tế TPHCM, các bác sĩ của Bệnh viện Dã chiến 3 tầng số 16 đã xuống hội chẩn, chuyển ngay các bệnh nhân vừa và nặng về bệnh viện.

Qua đó, tăng khả năng cứu sống người bệnh; giảm tải các bệnh nhân chuyển nặng tại các bệnh viện quận, huyện (tầng 2).

Tại bệnh viện Dã chiến số 16, bệnh nhân giữa các tầng trong bệnh viện luôn được chuyển đổi để tối ưu hoá nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng điều trị.

Theo Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 16 đã tổ chức các đoàn đến làm việc đến các quận 7, 8 và huyện Cần Giờ để hỗ trợ chỉ đạo tuyến, thống nhất chiến lược chăm sóc và quản lý FO tại địa phương.

benh-nhan-ra-vien.jpg
Ngành Y tế TPHCM tăng cường chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 theo mục tiêu “không để người bệnh xuất viện ở tầng 3, và không để người bệnh chết ở tầng 2”.

Khi có F0 tại nhà trở nặng, bác sĩ của trạm y tế và trạm y tế lưu động báo về bệnh viện dã chiến của quận, huyện để thu dung, can thiệp ổn định bệnh nhân sau đó sẽ hội chẩn và chuyển tầng (nếu cần).

Giữa các bệnh viện trong cụm, bệnh nhân có thể được chuyển bệnh ngang tầng với nhau khi có nơi quá tải; chuyển bệnh hai chiều từ dưới lên trên và trên xuống dưới giữa các tầng.

Bệnh nhân ở tầng 3 khi ổn định sẽ được chuyển xuống tầng 2 (luôn sẵn sàng giường trống để nhận bệnh nhân nặng), bệnh nhân ở tầng 2 khi trở nặng được chuyển lên tầng 3.

Ngoài ra, khi các bệnh viện ở ngoài cụm có tình trạng quá tải và chuyển bệnh khó khăn hoặc khi có nhiều trường hợp tử vong, theo điều phối của Tổ điều phối chuyển viện - Sở Y tế TPHCM, Bệnh viện dã chiến 3 tầng số 16 lập tức xuống tận nơi để hội chẩn và quyết định trường hợp ưu tiên chuyển viện.

Hiện TPHCM đang điều trị cho hơn 13.000 bệnh nhân, trong đó có 473 trẻ em dưới 16 tuổi, 472 bệnh nhân nặng đang thở máy, 13 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Tính từ 16h ngày 11/12 đến 16h ngày 12/12, trên Hệ thống Quốc gia Quản lý ca bệnh Covid-19, TPHCM có 1.216 ca mắc mới, 78 ca tử vong.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top