Không đẻ được con, bị ép ly hôn

Mẹ chồng muốn tôi chấp nhận để chồng lấy vợ lẽ. Tôi không đồng ý. Vì nghĩ, tôi không thể chia sẻ người đàn ông tôi yêu cho người khác được. Mẹ chồng tôi rất tức giận, tôi bị ép ly hôn với chồng.

Hai vợ chồng tôi cưới đã hơn 10 năm. Tôi bị vô sinh, chạy chữa nhiều mà không có con. Trong khi đó, chồng tôi là con trai duy nhất. Mẹ chồng tôi đề nghị, tôi cho chồng lấy vợ bé, để sinh con cho anh.

Tôi không đồng ý. Vì nghĩ, tôi không thể chia sẻ người đàn ông tôi yêu cho người khác được. Mẹ chồng tôi rất tức giận, tôi bị ép ly hôn với chồng. Bà nói, tôi không có khả năng sinh con thì phải giải phóng cho chồng đi tìm hạnh phúc.

Mới đầu, tôi cảm thấy bị xúc phạm. Nhưng rồi, chỉ còn thấy buồn. Tôi nghĩ tới ánh mắt khao khát của chồng khi chơi với con trẻ. Nhớ tới sự thất vọng trên gương mặt anh mỗi lần tôi thông báo kết quả thất bại.

Tôi phân vân, không biết có nên nghe lời mẹ chồng không? Ở lại, tôi cũng thấy có lỗi với chồng, nhà chồng?

Nguyễn Thanh Thảo (Hà Nam)

bị ép ly hôn

Ảnh minh họa internet.

Thanh Thảo thân!

Trong câu chuyện, không thấy bạn nhắc gì tới quan điểm, suy nghĩ của chồng trong việc bạn bị ép ly hôn.

Bởi vì, cuộc hôn nhân này là của bạn và anh ấy, thì phải do hai người quyết định. Chứ mẹ chồng bạn, đâu thể lấy quyền làm mẹ để ép bạn ly hôn, dù lý do có là gì chăng nữa.

Nếu chồng bạn vẫn thương yêu bạn, muốn sống cùng với bạn, thì bạn cũng đừng gây thêm áp lực cho anh ấy. Đứa con là sợi dây gắn kết tình yêu, làm tổ ấm trọn vẹn.

Nhưng cũng có những cặp đôi sống hạnh phúc tới bạc đầu mà không cần sinh con, hoặc là chọn giải pháp xin con nuôi… Bạn thấy anh ấy buồn, ánh mắt khao khát khi chơi cùng con trẻ… đó cũng là tâm lý bình thường. Nhưng điều quan trọng, là anh ấy  có muốn rời xa bạn hay không? Có muốn đánh đổi bạn lấy người phụ nữ khác chỉ để sinh một đứa con hay không?

Bởi vì, đứa con đó, do bạn sinh ra, sẽ khác với đứa con từ người phụ nữ khác, nếu anh ấy thực sự yêu bạn. Cho nên, bạn đừng tự quyết định một mình. Mà hãy tôn trọng ý kiến của chồng, bạn nhé. Chúc bạn hạnh phúc.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top