Không để bật lửa trong túi xách

(khoahocdoisong.vn) - Để đảm bảo an toàn thì không được để bật lửa gas trong người, trong túi xách, đặc biệt là túi xách lại để ở cốp xe, nơi có nhiệt độ cao, rất dễ đến cháy

Hỏi: Tôi có thói quen đi đâu cũng đem theo bật lửa trong túi xách, rồi có khi để túi xách trong cốp xe, như vậy có nguy hiểm không?

Vũ Bích Lan (Hà Nội)

ThS Trần Thắm, Trung tâm phụ gia dầu mỏ, Viện Hóa học Công nghiệp: Không phải lúc nào bật lửa gas cũng phát nổ. Chỉ những sản phẩm lỗi, vỏ nhựa bị nứt, vỡ hoặc để trong điều kiện nhiệt độ quá cao mới dẫn đến rủi ro này. Để đảm bảo an toàn thì không được để bật lửa gas trong người, trong túi xách, đặc biệt là túi xách lại để ở cốp xe, nơi có nhiệt độ cao, rất dễ đến cháy, thậm chí là làm cho cháy xe chứ không chỉ gây bỏng thông thường.

Vì khi ở trong túi, ta không kiểm soát được việc bật lửa có bị nứt không, có bị rò rỉ gas không. Đặc biệt là nếu để trong túi quần, khi ngồi, áp lực đè vào bật lửa sẽ làm cho nứt, vỡ lớp nhựa bên ngoài khiến gas có thể rò rỉ ra ngoài. Nếu có nhu cầu đem theo vật có thể tạo ra lửa thì có thể chọn hộp diêm sẽ an toàn hơn.

Theo Đời sống
back to top