Không đạt được thỏa thuận hòa bình, Houthi đẩy mạnh tiến công trên vùng biên giới Yemen – Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Liên minh Quân sự do Ả rập Xê út không chấp nhận giải pháp hòa bình, tiếp tục đẩy mạnh không kích và tiến hành các cuộc tấn công. Đáp trả, Houthi đánh mạnh trên vùng biên giới giữa hai nước và trong lãnh thổ Yemen.

Ngày 22.09.2019, lực lượng Houthi đánh bại cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả Rập Xê-út dẫn đầu từ hai hướng trong khu vực Abwab Al-Hadeed, địa phận tỉnh biên giới Asir của Ả Rập Xê-út, diệt và làm bị thương một số binh sĩ Liên minh.

Lực lượng Houthi cũng phóng một số tên lửa Zilzal-1 vào các vị trí tập trung quân của Liên minh quân sự vùng Vịnh trong khu vực cửa khẩu Alab, khiến nhiều binh sĩ thương vong.

Cùng ngày, Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự cho biết, lực lượng Houthi tấn công vào các trận địa phòng ngự của Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi (do Mỹ và Ả rập Xê út hậu thuẫn) trên vùng đồi núi phía nam quận Hayran thuộc tỉnh Hajjah, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ.

Ngày 24.09.2019, lực lượng Houthi chặn đứng 2 cuộc tấn công của Liên minh quân sự vào khu vực al-Qehefah trong quận Maganbah thuộc tỉnh Taiz, gây thương vong lớn cho binh lực Liên minh.

Công binh Houthi phá hủy một xe quân sự bằng bom tự chế vệ đường ở ngã ba al-Waze'yah, diệt và làm bị thương binh sĩ trên xe. 

Bắn tỉa Houthi tiêu diệt 16 binh lính Liên minh tại phía nam Harradh và phía đông tam giác Ahem.

Quân Houthi tiến công trên vùng biên giới Yemen - Ả rập Xê út. Video truyền thông kháng chiến Yemen

Phối hợp với lực lượng Houthi, pháo binh tên lửa quân kháng chiến Yemen phóng 4 tên lửa Zilzal-1 và sử dụng pháo không giật tập kích vào những địa điểm tập trung quân của Liên minh quân sự.

Lực lượng Houthi liên tiếp phóng tên lửa pháo binh Zilzal-1 vào các điểm tập trung quân của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

Ngày 23.09.2019, không thể chiến thắng trên chiến trường, không quân Ả rập Xê út tiếp tục không kích vào một số tỉnh của Yemen, gây thiệt hại vật chất và thương vong cho người dân. Đồng thời bắn phá chiến tuyến lực lượng Houthi bằng đạn pháo, đạn súng cối và súng máy phòng không trong thành phố cảng Al-Hodeidah.

Phát ngôn viên quân đội Yemen cho biết, trong 12 giờ qua, không quân Ả rập Xê út tiến hành hơn 27 cuộc không kích, đánh vào các tháp truyền hình và thông tin liên lạc ở tỉnh Amran, khu dân cư và trang trại của người dân ở tỉnh Hajjah và Sa'ada.

Theo TGO
back to top