Không có hệ thống mạng nào an toàn 100%

(khoahocdoisong.vn) - Chuyển đổi số đồng nghĩa thách thức lớn là bị các hacker xâm nhập, xin hỏi có hệ thống mạng nào an toàn tuyệt đối?

Hỏi: Chuyển đổi số đồng nghĩa thách thức lớn là bị các hacker xâm nhập, xin hỏi có hệ thống mạng nào an toàn tuyệt đối?

Lê Đình Nguyên (Hà Nội)

Ông Bùi Duy Khánh, Trung tâm an ninh mạng FPT IS: Những người làm an toàn thông tin trên thế giới giờ đây đã chấp nhận thực tại rằng không có hệ thống nào an toàn 100% mà chỉ có hệ thống biết mình bị tấn công và hệ thống không biết mình bị tấn công. Bởi vậy, thay vì thụ động ngồi chờ và giải quyết các hậu quả xảy ra thì doanh nghiệp cần nghiêm túc đầu tư hệ thống giám sát 24/7 sẵn sàng phát hiện các hành vi, dấu hiệu xâm nhập và kịp thời ngăn chặn các cuộc tấn công có khả năng xảy ra. Hệ thống an toàn thông tin này được ví như bảo hiểm sức khỏe cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp song song với chuyển đổi số cần xây dựng chiến lược về an toàn thông tin, chuẩn hóa ngay từ đầu về đội ngũ chuyên gia an toàn thông tin cho hạ tầng, nền tảng ứng dụng, công cụ giám sát cũng như quy trình chuẩn để vận hành khai thác phát triển sản phẩm.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top