“Không có dấu hiệu sống” sau vụ máy bay Trung Quốc rơi

Chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines, chuyến bay MU5735, chiều 21/3 bị rơi tại vùng núi tại khu tự trị Choang Quảng Tây, miền nam Trung Quốc.
mv-5490.jpg

Theo Tân Hoa xã, Chủ tịch Tập Cận Bình đã ra lệnh dốc toàn lực cho công tác tìm kiếm cứu nạn và khẩn trương xác định nguyên nhân tai nạn đồng thời tăng cường cải tổ an toàn lĩnh vực hàng không dân dụng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chiếc máy bay đang bay từ thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam đến thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông thì bị gặp nạn. China Eastern Airlines xác nhận thông tin máy bay rơi nhưng không nêu rõ chi tiết.

Cục Quản lý Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC) thông báo máy bay chở 123 hành khách và tổ bay 9 người đã mất liên lạc khi bay ngang qua thành phố Ngô Châu, khu tự trị Choang Quảng Tây.

may-bay-5350.jpg

Theo website FlightRadar24 chuyên theo dõi hoạt động của máy bay, chiếc Boeing rời Côn Minh vào 13h11 (giờ địa phương) và dự kiến đáp xuống Quảng Châu vào 15h05. Dữ liệu của FlightRadar24 cho thấy máy bay đã đột ngột giảm độ cao từ 8.870 m xuống 982 m chỉ trong 3 phút trước khi ngừng cung cấp thông tin vào lúc 14h22.

Dữ liệu thời tiết cho thấy khu vực tai nạn thời điểm đó có mây nhẹ và tầm nhìn tốt. Chiếc máy bay được cho là đã rơi xuống và bốc cháy. Tờ Nhân dân Nhật báo dẫn lời một quan chức lực lượng cứu hỏa địa phương nói rằng không có dấu hiệu sống sót.

Chiếc máy bay bị rơi được bàn giao vào tháng 6/2015, có tổng cộng 162 chỗ ngồi. Dòng máy bay Boeing 737-800 được cho là có độ an toàn cao và là dòng tiền nhiệm của Boeing 737 MAX, dòng bị ngừng hoạt động tại Trung Quốc hơn 3 năm qua sau các vụ tai nạn tại Indonesia năm 2018 và tại Ethiopia năm 2019.

Hồ sơ an toàn của ngành hàng không Trung Quốc cũng được đánh giá là thuộc tốp tốt nhất trên thế giới trong hơn 10 năm qua. China Eastern Airlines có 109 máy bay Boeing 737-800 và 40 chiếc 737-700.

Boeing thông báo đang thu thập thông tin về vụ tai nạn. Cổ phiếu của Boeing và China Eastern Airlines đã bị giảm giá sau khi tai nạn xảy ra.

Hồi năm 2010, một máy bay của hãng Henan Airlines bị rơi tại tỉnh Hắc Long Giang khiến ít nhất 42/92 người trên máy bay thiệt mạng dù số chính thức không được xác nhận. Tai nạn hàng không thảm khốc nhất của Trung Quốc xảy ra vào năm 1994 khi máy bay Tu-154 của China Northwest Airlines đang trên đường từ Tây An đến Quảng Châu. Toàn bộ 160 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top