Không có cảm giác yêu con mới sinh

(khoahocdoisong.vn) - Kỳ lạ, tôi không có cảm giác yêu đứa con mới sinh. Nhiều khi bé khóc tôi cũng mặc kệ. Nhiều lúc, tôi chỉ muốn ngủ một giấc thật dài, không bao giờ tỉnh dậy nữa. Suy nghĩ nhiều, tôi bị mất sữa.

Vợ chồng tôi sống với bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng tôi rất khó tính, vì trước đây chê tôi người bé nhỏ, lại ở quê, ngăn trở tình cảm của chúng tôi. Vì chồng tôi kiên quyết, ông bà đành nhượng bộ. Tôi làm dâu, có cảm giác bao nhiêu bực bội của việc ngăn chúng tôi cưới không được, ông bà trút hết lên đầu tôi.

Khi tôi sinh con được hơn chục ngày, tôi đã phải tự nấu đồ ăn, giặt giũ, không được kiêng khem. Vì mẹ chồng nói ngày xưa bà còn phải làm cực hơn tôi, đẻ xong 5 ngày đã phải đi buôn bán lấy tiền nuôi con.

Chồng tôi thì đi làm ăn xa. Tôi tâm sự với anh thì anh nói, anh đã hết lòng vì tôi, tôi cũng đừng ép anh quá, vì bố mẹ vẫn là bố mẹ của anh. Tôi phải cố mà tìm cách để các cụ yêu quý.

Tôi thấy buồn, chán nản. Kỳ lạ, tôi không có cảm giác yêu đứa con mới sinh. Nhiều khi bé khóc tôi cũng mặc kệ. Nhiều lúc, tôi chỉ muốn ngủ một giấc thật dài, không bao giờ tỉnh dậy nữa. Suy nghĩ nhiều, tôi bị mất sữa. Tôi nên làm gì trong hoàn cảnh này?

Vũ Thùy Linh (Hà Nội)

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thùy Linh thân, sau khi sinh, do sự thay đổi nội tiết tố, hormon mà người phụ nữ dễ rơi vào trạng thái buồn chán. Cộng thêm sức khỏe thể chất yếu ớt, nếu lúc này, hoàn cảnh gia đình không thuận lợi, không nhận được sự yêu thương, chăm sóc từ những người thân thì dễ rơi vào tình trạng trầm cảm sau sinh.

Theo như những biểu hiện tâm lý mà bạn miêu tả, thì có thể, bạn đã bị trầm cảm sau sinh rồi. Lúc này, bạn rất cần có được sự động viên, chăm sóc của người bạn đời cũng như sự trợ giúp từ phía gia đình. Nhưng rất tiếc, lúc này, điều đó là không thể với bạn.

Trong thư bạn không kể, bạn có thể về ở nhà bố mẹ đẻ của bạn không? Nếu có thể, thì hai mẹ con nên về đó để được chăm sóc tốt nhất.

Vì bố mẹ chồng bạn đã giữ định kiến với bạn, việc thay đổi điều đó không thể một sớm một chiều, mà phải là quá trình. Trong lúc này, sức khỏe và sự an toàn của hai mẹ con phải được đặt  lên hàng đầu, chứ không phải là sự cải thiện mối quan hệ với nhà chồng. Nên bạn cứ làm gì mà bạn cảm thấy tốt cho bạn. Mọi việc sau đó tính sau.

Đừng để tình trạng trầm cảm lâm nặng, sẽ rất nguy hiểm. Chúc hai mẹ con bạn nhiều sức khỏe!

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top