Không chủ quan bão số 1 hướng vào Nam Bộ

Bão số 1 được nhận định là cơn bão có diễn biến rất nhanh, mặc dù có khả năng suy yếu trước khi vào đất liền nhưng không được phép chủ quan.

Bão số 1 (Bolaven) đang cách Song Tử Tây (thuộc quần đảo Trường Sa) khoảng 170km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60 – 75km/giờ), giật cấp 10 và đang di chuyển hướng về Nam Bộ. Dự báo sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) khi gần bờ nhưng không thể chủ quan.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/khong-duoc-chu-quan-voi-bao-so-1-huong-vao-nam-bo1.jpg

Hướng di chuyển của bão số 1.

Tránh tư tưởng chủ quan

Để ứng phó với bão Bolaven, sáng 3/1, Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai tổ chức họp do ông Trần Quang Hoài – Ủy viên thường trực – Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai chủ trì.

Tại cuộc họp trên, Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai – Trần Quang Hoài nhận định, đây là cơn bão với diễn biến nhanh, do đó cần có những chỉ đạo ứng phó khẩn trương.

“Đây là cũng dịp vừa kết thúc các cơn bão 15, 16 và vào mùa thu hoạch, đánh bắt cá phục vụ dịp tết âm lịch của các ngư dân. Theo dự báo, cơn bão vào biển đông mạnh lên và có xu thế giảm đi khi vào bờ, tuy nhiên cần cần tránh các tư tưởng chủ quan” – ông Hoài nhấn mạnh.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai đề nghị, đối với khu vực trên biển: yêu cầu các ngư dân, chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền thường xuyên theo dõi các thông tin về diễn biến của cơn bão để chủ động phòng tránh. Đối với khu vực đất liền, tiếp tục theo dõi diễn biến của cơn bão và tình hình mưa để có biện pháp chỉ đạo điều hành đối với các hồ chứa, đối với khu vực ven biển, vùng thấp trũng.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai tăng cường gửi các bản tin, tài liệu hướng dẫn cho các cơ thông tấn báo chí từ Trung ương đến các địa phương ở khu vực bị ảnh hưởng của bão phổ biến, tuyên truyền cho người dân để chủ động phòng tránh đặc biệt hướng dẫn tàu thuyền cách tránh trú bão, di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm và đảm bảo an toàn.

Tổng cục Thủy sản, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phối hợp với địa phương kiểm đếm tàu thuyền, quản lý chặt chẽ việc ra khơi và giữ liên lạc thường xuyên với các tàu thuyền. Thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình diễn biến của cơn bão để có chỉ đạo kịp thời. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư thường xuyên cung cấp, cập nhật các bản tin về tình hình, diễn biến bão.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/khong-duoc-chu-quan-voi-bao-so-1-huong-vao-nam-bo-1.jpg

Cuộc họp ứng phó bão số 1 (Ảnh Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai).

Các địa phương đồng loạt ban hành công điện ứng phó bão

Theo báo cáo nhanh ngày 3/1 của cơ quan thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, biên phòng các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang đã phối hợp với địa phương, gia đình, chủ tàu, thuyền trưởng thông báo, kiểm đếm và hướng dẫn cho 47.190 phương tiện/246.019 người biết diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động di chuyển, phòng tránh hoặc thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Để chủ động ứng phó bão số 1, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đã có Công điện số 01/CĐ-TW hồi 7h30 ngày 02/01/2018; Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố và Tìm kiếm cứu nạn đã có Công điện số 02/CĐ-TW hồi 22h00 ngày 02/01/2018 gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Cà Mau, Kiên Giang và các Bộ đề nghị triển khai công tác thông tin, kiểm đếm tàu thuyền và ứng phó với ATNĐ, bão.

Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã tổ chức thông báo, kiểm đếm và hướng dẫn tàu thuyền biết diễn biến, hướng di chuyển của ATNĐ để chủ động phòng tránh. Bộ Giao thông Vận tải có công điện số 01/CĐ-BGTVT ngày 02/1/2018 chỉ đạo công tác ứng phó với ATNĐ.

Ngày 2/1/2018, Bộ Ngoại giao đã có công hàm gửi Đại sứ quán các nước: Philippines, Indonesia, Malaysia đề nghị giúp đỡ các ngư dân, tàu cá Việt Nam vào tránh trú bão và đảm bảo an toàn.

Tại các địa phương, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Kiên Giang đã triển khai thực hiện Công điện số 01/CĐ-TW của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai và Công điện số 02/CĐ-TW và Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố và tìm kiếm cứu nạn; chỉ đạo, đôn đốc công tác thông tin, hướng dẫn và kiểm đếm tàu thuyền và triển khai công tác ứng phó với ATNĐ.

Các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, TPHCM, Tiền Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Cà Mau đã có công điện, báo cáo công tác triển khai ứng phó với ATNĐ.

Hải Ninh

(theo Kiến Thức)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top