Không chỉ dành riêng cho bán tải, Ford sắp có SUV thể thao Raptor dựa trên Bronco

Lần đầu tiên trong lịch sử, phiên bản hiệu năng cao Raptor sẽ xuất hiện trên một chiếc SUV với sự xuất hiện của Ford Bronco Raptor vào năm 2022.

Xuất hiện lần đầu kể từ năm 2010 với chiếc F-150 SVT Raptor, kể từ đó tới nay Raptor đã trở thành phiên bản địa hình thể thao của những chiếc bán tải nhà Ford. Trong khi đó sau khi Ford ra mắt mẫu SUV Bronco thế hệ mới cách đây 1 năm, hãng cũng đã đăng ký bản quyền tên gọi Warthog, khiến nhiều người dự đoán rằng bản hiệu năng cao của chiếc xe sẽ mang danh xưng này. Nhưng có lẽ do Raptor đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng, chiếc Bronco hiệu năng cao sẽ có tên gọi chính thức là Ford Bronco Raptor.

Thông tin này đã được Ford chính thức xác nhận khi hãng vừa công bố video hé lộ đầu tiên về Bronco Raptor. Ngoài việc khẳng định xe sẽ ra mắt vào năm 2022, video này không cho thấy nhiều chi tiết về chiếc SUV địa hình mới ngoại trừ phần đầu với lưới tản nhiệt bằng nhựa đen đúc có chữ Ford dàn ngang, tương tự F-150 và Ranger Raptor hiện tại. Chiếc xe băng qua một hoang mạc cũng để lại những đám mây bụi, hé lộ về hiệu năng động cơ nâng cao.

Không chỉ dành riêng cho bán tải, Ford sắp có SUV thể thao Raptor dựa trên Bronco ảnh 1

Theo các thông tin rò rỉ từ tài liệu nội bộ, Bronco Raptor sẽ được trang bị động cơ V6 3.0l EcoBoost hiện đang được sử dụng cho Explorer ST, đem tới công suất 400 mã lực và mô-men xoắn 562Nm - mạnh hơn máy 2.7l của những chiếc Bronco thường hiện tại 70 mã lực. Chúng ta cũng có thể kỳ vọng Bronco Raptor sẽ còn được trang bị hệ thống treo được đôn cao và "xịn" hơn nữa tới từ hãng giảm xóc Fox, cũng như các vòm bánh nới rộng và lốp "béo".

Không chỉ dành riêng cho bán tải, Ford sắp có SUV thể thao Raptor dựa trên Bronco ảnh 2

 Thông tin từ phần mềm đặt hàng nội bộ của đại lý Ford tại Mỹ cũng hé lộ rằng Bronco Raptor sẽ có 2 cấu hình. Trong đó phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị vô-lăng có sưởi, bàn sạc điện thoại không dây, định vị GPS, giữ ga tự động thông minh và hệ thống âm thanh 10 loa. Thời điểm ra mắt cụ thể của Bronco Raptor vẫn là một bí ẩn nhưng chắc chắn rằng chiếc xe sẽ còn được Ford hé lộ thêm chi tiết từ nay tới lúc đó.

Không chỉ dành riêng cho bán tải, Ford sắp có SUV thể thao Raptor dựa trên Bronco ảnh 3
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top