Không cần nấu cơm quá sớm

Không cần nấu cơm quá sớm. Bạn chỉ cần nấu cơm trước khi ăn tầm 40 – 50 phút là vừa. Cách này cơm vẫn ngon mà lại không tốn điện.

Hỏi: Tôi có thói quen nấu cơm trước khi ăn cả tiếng đồng hồ, vì nghĩ rằng cơm nấu để càng lâu thì sẽ ngon, điều này có đúng không?

Nguyễn Thu Hà (Hà Nội)

Không cần nấu cơm quá sớm. Bạn chỉ cần nấu cơm trước khi ăn tầm 40 – 50 phút là vừa.

Đầu bếp Nguyễn Văn Đông, Chuỗi nhà hàng Vinh Việt, Bắc Từ Liêm, Hà Nội: Nấu cơm là công việc hàng ngày, và hầu hết ai cũng nghĩ mình làm đúng. Tuy nhiên, thực tế, khi nấu cơm nhiều người vẫn mắc sai lầm. Ví dụ, nhiều người nấu cơm rất sớm vì nghĩ rằng phải nấu sớm cơm ủ lâu thì mới ngon.

Quan niệm này khá phố biến, nhưng lại rất sai lầm. Cơm ngon phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gạo, nồi nấu, thời gian nấu… Thời gian nấu không có nghĩa là nấu càng sớm cơm càng được ủ thì càng ngon. Cơm ngon thực tế lại là lúc cơm vừa chín tới. Như vậy, không cần nấu cơm quá sớm, chỉ cần nấu trước khi ăn tầm 30 – 40 phút là vừa.

Thời gian này vừa đủ cơm chín tới, mở nồi cơm ra cơm chín, khói nghi ngút, như thế mới là ngon. Nấu sớm, trước khi ăn đến cả tiếng đồng hồ không gây ảnh hưởng đến chất lượng cơm nhưng lại làm tăng hóa đơn tiền điện do kéo dài thời gian ủ nóng.

Thu Hà (ghi)

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top