Không bỏ qua hiện tượng hay chóng mặt

(khoahocdoisong.vn) - Chóng mặt là triệu chứng của nhiều bệnh. Người mắc chứng bệnh này cần tìm rõ nguyên nhân để điều trị một cách hiệu quả.

Bà Nguyễn Thị Lan (Thanh Oai, Hà Nội) là người bán hàng tại tạp hóa ở chợ.  Gần đây, bà hay có hiện tượng chóng mặt, đặc biệt những lúc ngồi xuống đứng lên, hoặc khi đông khách hàng…

Tuy nhiên, bà nghĩ đó là do người ít vận động, già rồi sức khỏe yếu nên cũng không quan tâm nhiều đến hiện tượng trên, chỉ tới khi bà bị ngất vì chứng này mới hốt hoảng lo sợ.

Lời bàn: BS Kim Ngân, Phòng khám Đa khoa phố Vĩnh Hồ, Hà Nội cho biết, thông thường chóng mặt là biểu hiện rối loạn tiền đình hoặc thiểu năng tuần hoàn não. Tăng huyết áp cũng là một nguyên nhân gây ra đau đầu, chóng mặt.

Những bệnh này rất phổ biến ở người cao tuổi, là trạng thái bệnh lý do não bị thiếu máu gây nên. Bệnh làm giảm khả năng lao động, nếu không được điều trị và dự phòng sẽ gây ra nhiều biến chứng mà nguy hiểm nhất là tai biến mạch máu não.

Vì vậy, phòng biến chứng của chóng mặt bằng cách không ngồi, đứng ở một tư thế lâu, không thay đổi tư thế một cách đột ngột, nên bổ sung những thực phẩm có lợi cho khí huyết như thịt bò, thịt gà, đậu xanh…

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top