Không bắt buộc treo biển trước nhà “Gia đình có người theo dõi sức khỏe phòng chống dịch Covid-19"

Về công văn yêu cầu người từ TPHCM treo biển trước nhà, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thừa nhận, ngành y tế Hà Nội có chút sai sót khi ra văn bản yêu cầu người về từ TPHCM treo biển "Gia đình có người theo dõi sức khỏe phòng chống dịch Covid-19" trước cửa nhà.

Theo ông Tuấn, việc gắn biển này Sở không bắt buộc, ý tưởng ban đầu nhằm muốn tăng cường giám sát cộng đồng. Trước đó, tối 11/10, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương đã ký công văn hỏa tốc về việc phối hợp thực hiện công tác y tế đối với việc thí điểm mở đường bay nội địa đi và đến TP Hà Nội.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu đối với các đường bay nội địa chở khách thường lệ từ TPHCM và Đà Nẵng đến Hà Nội tại sân bay quốc tế Nội Bài và ngược lại, hành khách phải tuân thủ các điều kiện như tiêm đủ 2 mũi văcxin ngừa Covid-19 (mũi 2 đã được tiêm ít nhất 14 ngày), xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ. Theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày về Hà Nội, luôn thực hiện thông điệp 5K, thực hiện xét nghiệm vật chất di truyền (ARN) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên mẫu đơn 2 lần vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Đáng chú ý, trong văn bản Sở Y tế Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các lực lượng liên quan tiếp nhận thông tin người dân về trên địa bàn và quản lý chặt chẽ, có thể treo biển tại cửa nhà ghi: "Gia đình có người theo dõi sức khỏe phòng chống dịch Covid-19".

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top