Khỏi viêm đa khớp nhờ thiền bất động và tu tâm

(khoahocdoisong.vn) - Bị viêm đa khớp nặng không đi lại được, bà Nguyễn Thị Chiến (63 tuổi ở thôn 5, xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng) giờ đã gần như khỏi hoàn toàn, đi lại bình thường nhờ tập thiền bất động thu năng lượng và tu tâm.

Đau, bò lên bậc thang

Thoạt nhìn dáng đi uyển chuyển, nhanh nhẹn, không ai có thể biết được bà Chiến đã từng bị bệnh viêm đa khớp nặng năm 49 tuổi. Bà kể: “Hồi đó tôi bị viêm đa khớp nặng. Ba năm trời không đi lại bình thường được, lên bệ hiên phải bò từng bước một. Không làm được bất cứ công việc gì kể cả giặt giũ hay việc đồng áng đều chồng và các con lo. Suốt ngày nghĩ đến cảnh không đi lại, không làm được gì, nước mắt lại giàn già”.

Bà Chiến chia sẻ, bà đi khám rồi làm đủ mọi cách, uống đủ loại thuốc nhưng cũng vẫn không khỏi. Bác sĩ kê thuốc về uống, thời gian đầu cũng đỡ đau nhưng sau lại tái phát. Bà còn tiêm thuốc trực tiếp vào đầu gối, đi châm cứu suốt hơn một năm nhưng cũng chỉ giúp giảm đau tức thời mà thôi. Có người thương bà đau không đi lại được biếu bà một chai rượu tỏi để vừa uống và xoa nhưng “cũng không ăn thua”. Bà phải chịu cơn đau buốt đầu gối triền miên suốt 3 năm và thường xuyên bị mất ngủ. Mỗi lần đi ngủ bà Chiến phải gấp một cái chăn thật to và cao để kê chân lên thì mới có thể ngủ được. Đã có lúc bà Chiến rơi vào trạng thái tuyệt vọng, nghĩ rằng cuộc sống của bà như này quá khổ, không những khổ chính mình mà vất vả cả chồng và con.

Ngồi thiền bất động và tu tâm trong sáng

Đến năm 2009, bà Chiến được chồng thuyết phục đi tập ngồi thiền bất động thu năng lượng để chữa bệnh ở CLB người cao tuổi của xã Du Lễ. Bà nói: “Ban đầu chồng tôi nói thì tôi không tin vì bao nhiêu thuốc còn chẳng chữa được nghĩa là là chỉ “ngồi” mà khỏi bệnh thì vô lý. Nhưng rồi nghĩ đến cảnh không làm được gì, thương chồng, thương con nên tôi cũng thử đi tập xem sao. Thế rồi cứ kiên trì tập giờ tôi đi lại bình thường, ra đồng gánh mười mấy gánh nước vô tư. Cuộc đời của tôi giờ được như vậy là quá may mắn”.

Bà Chiến chia sẻ, tập tâm năng dưỡng sinh không chỉ ngồi thiền bất động thu năng lượng mà còn rèn cả tâm. Người tập phải rèn cách tư duy tích cực chính là sống với Tâm lành, Thân lành và Ngôn lành. Tâm lành là sống chân thật, rộng lượng, yêu thương, vị tha. Thân lành là không làm việc phạm pháp, không xem phim bạo lực, không sát sinh, không làm hại người khác. Ngôn lành là không nói dối, không nói lời độc ác, luôn chân thành trong từng lời nói.

Theo bà Chiến nhờ ngồi thiền tâm năng bệnh của bà đã thuyên giảm tới 80%. Đi không phải bám vào xe đạp nữa. Cơn đau nhức đầu gối thì dứt hẳn, ăn ngon ngủ ngon. Cuộc sống sinh hoạt trở lại bình thường. Bà cười: “Cuộc sống của tôi như thế là quá tuyệt vời, tôi mãn nguyện vô cùng. Cả nhà tôi ai cũng phấn khởi, vui vẻ”.

“Tập tâm năng dưỡng sinh là luyện công pháp kết hợp giữa ngồi thiền luyện thở, luyện tâm và luyện thân để thu nhận năng lượng vũ trụ giúp khí huyết trong cơ thể lưu thông, cường kiện nội tạng. Tập Tâm năng dưỡng sinh giúp con người luôn trong sáng, bền vững và nếu tập đúng những công pháp trị liệu, có thể phòng tránh và đẩy lùi bệnh tật”.

BS.VS Nguyễn Văn Thắng

(Chủ nhiệm CLB khí công Thăng Long)

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top