Khỏi “trầm cảm” nhờ túc phản xạ

nhiều biến cố trong cuộc sống khiến chị Nguyễn Thị T., 26 tuổi (Lâm Đồng) rơi vào mất ngủ, trầm cảm, suy nhược cơ thể phải nghỉ việc điều trị. Nhờ được giải tỏa tâm lý và bấm huyệt bàn chân để kích thích phản xạ của não bộ…chị đã khỏi bệnh.
trầm cảm

Thầy Khánh đang thực hiện túc chẩn cho chị Tùng.

Chỉ muốn tự tử và gây gổ

Gặp chị T. khi ra Hà Nội thăm người “thầy” đã giúp chị vượt qua giai đoạn khó khăn. Chị nói cười vui vẻ, nhiệt tình, gần gũi không ai có thể tin rằng chị đã trải qua giai đoạn “náo loạn” khủng khiếp. Chị kể, năm 2013, khi đó chị mới bước vào nghề, công việc chưa ổn định, lại kết hôn sinh con, đặc biệt là cái chết đột ngột của em gái khiến chị bị ám ảnh không vượt qua được.

Đầu tiên là mất ngủ, không tập trung, mất cảm xúc, dễ cáu giận, chỉ cần ai nói một câu không vừa ý là chị muốn giết người đó, thích quậy phá hoặc nhốt mình một chỗ…

Chị luôn nghĩ đến em gái và cho rằng em gái bị giết nên chị phải trả thù. Chị đối đầu với tất cả mọi người, kể cả người bố chị luôn tôn trọng chưa bao giờ cãi. Chị không ăn, mất ngủ triền miên sụt  8kg, đi khám đo điện não, chụp CT… được kết luận: thiểu năng tuần hoàn não, suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể…nằm viện điều trị nhưng không đỡ. Cơ quan cho chị nghỉ việc để chữa trị.

Chị T. trầm tư, hồi đó người thì bảo chị bị điên, người thì bảo bị ma nhập, gia đình đưa chị đi điều trị khắp nơi đông tây y, thậm trí đến cả viện tâm thần, rồi lễ bái “bắt ma” mà chị vẫn không khỏi, cơ thể luôn đau mỏi nằm co quắp, chỉ muốn thực hiện các cảm giác cực mạnh để hết đau.

3 tháng trời gần như chị không ăn, chỉ uống chút sữa, uống thuốc ngủ, thuốc dịu thần kinh của bệnh viện thì ngủ chập chờn vì cứ nhắm mắt là đau đầu không chịu được, tỉnh dậy là muốn xông ra ngoài, luôn coi mình là siêu sao, mình là trên hết, nói luyên thuyên, muốn chết…

Giải tỏa ám thị và stress trong cuộc sống

Chị T. cười, ai cũng nghỉ cuộc đời của chị coi như “hỏng”, may mắn lúc đó một người dì đã chạy đến mách cho gia đình chị đưa chị đến gặp thầy Đặng Văn Khanh – người thường cùng các cha sứ hay đi chữa bệnh từ thiện đã giúp cho nhiều người thoát khỏi bệnh này.

Chồng chị khó khăn lắm mới đưa được chị đến tìm thầy và thầy đã dùng phương pháp trò chuyện giúp chị giải tỏa tâm lý, thoát khỏi tình trạng ám thị em gái ở trong mình và bấm huyệt tại chân tay chị. Sau trị liệu ngày đầu, chị thấy nhẹ nhõm, cơ thể bớt đau mỏi thần kinh dịu và sau 3 ngày thì chị ngủ ngon, muốn ăn và  suy nghĩ tích cực. Tích cực khoảng 20 ngày thì tinh thần chị hết u uất, không nóng giận và trở lại bình thường.

Chia sẻ về tình trạng bệnh của chị T., thầy Khanh cho biết, chị T. khi đó bị stress và tự kỷ ám thị nặng. Anh đã dùng phương pháp nói chuyện, thôi miên để gỡ bỏ ám thị, giải tỏa tâm lý, hướng dẫn cách suy nghĩ, giải quyết vấn đề theo hướng tiêu cực và dùng phương pháp bấm huyệt túc phản xạ để trị.

Túc phản xạ là phương pháp tự chữa bệnh bằng cách kích thích dây thần kinh ở chân, tay để tác động các điểm phản xạ của não bộ, giúp cơ thể tự điều chỉnh. Mỗi ngày anh dành 2 giờ để trị bệnh cho T. và cuối cùng đã thành công. Từ đó đến nay bệnh của chị không tái phát.

Chị T. cười, sau khỏi bệnh chị đã biết được bí quyết vượt qua bệnh này là phải biết, buông bỏ stress, luôn sống vui vẻ, không tạo áp lực cho mình, tránh lo âu, tích cực vận động… thì cuộc sống sẽ tươi đẹp. Hiện chị là trưởng bộ môn trong trường học và cuộc sống cũng hạnh phúc hơn.

”Mất ngủ, trầm cảm cần phải kết hợp nhiều phương pháp: tâm lý, dùng thuốc và xoa bóp bấm huyệt…Túc chẩn là môn phản xạ thần kinh chữa trị bằng cách xoa bóp, day, ấn, rung mạnh, hay hơ một số huyệt riêng hay toàn bộ một số khu vực bàn tay hay bàn chân.

Nó có tác dụng điều hòa khí huyết và tác động phản xạ thần kinh não bộ để tiết ra endorphins- thuốc giảm đau tự nhiên. Phản xạ thần kinh giúp điều hòa và quân bình thần kinh hệ, thông các tuyến giáp trạng và làm tan các cặn dơ trong máu để cơ thể tự điều chỉnh bệnh tật” – LY Vũ Quốc Trung, Hội đông Y Việt Nam.

Nhật Hà

Theo Đời sống
back to top