Khởi tố thêm 4 giám đốc đưa 'chuyên gia' nhập cảnh trái phép

Bốn giám đốc đã ký tên bảo lãnh cho một số người Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam núp "chuyên gia" làm việc cho doanh nghiệp.

Chiều 17/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an Đà Nẵng đã khởi tố, bắt Trần Thanh Sơn (32 tuổi), Võ Tấn Cường (33 tuổi); áp dụng biện pháp cấm đi khởi nơi cư trú với Đõ Văn Hoạt (29 tuổi) và Nguyễn Trung Thu (38 tuổi) về cùng hành vi Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

Bốn bị can đều trú ở Đà Nẵng. Trong đó, Cường là Giám đốc Công ty TNHH KUVAROSE; Sơn là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo STAD; Hoạt là Giám đốc Công ty TNHH Tin học An Nhiên; Thu là Giám đốc Công ty TNHH TOUR & MEDIA.

Công an đọc lệnh bắt giam Trần Thanh Sơn. Ảnh: Bảo Nam.

Công an đọc lệnh bắt giam Trần Thanh Sơn. Ảnh: Bảo Nam.

Theo điều tra, những giám đốc trên đã đứng ra ký bảo lãnh cho các công dân Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam theo diện "chuyên gia" dù không có nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài. Vụ việc bị bại lộ khi công an Đà Nẵng mở rộng điều tra đường dây đưa chuyên gia "dỏm" vào Đà Nẵng thời gian qua.

Hơn một tháng qua, Công an Đà Nẵng đã khởi tố tổng cộng 9 người (trong đó 8 người Việt Nam, một người Trung Quốc) liên quan vụ án "tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép vào Việt Nam", sau khi phát hiện ít nhất 20 người nước ngoài nhập cảnh trái phép dưới diện chuyên gia, đầu tháng 5.

Theo thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, khẳng định sẽ "không có vùng cấm" trong việc xử lý, thậm chí xem xét tình tiết tăng nặng vì đưa người nước ngoài nhập cảnh trái phép trong bối cảnh dịch Covid-19.

Theo vnexpress.net
back to top