Khởi tố, bắt cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang

Ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Cao Minh Quang, 66 tuổi, cựu Thứ trưởng Bộ Y tế.

Cùng với đó, C03 cũng khởi tố với ông Dương Huy Liệu, cựu Vụ trưởng Kế hoạch tài chính Bộ Y tế, 74 tuổi.

Ông Cao Minh Quang và Ông Dương Huy Liệu bị điều tra về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến sai phạm trong mua nguyên liệu sản xuất thuốc Tamiflu và thuốc có hoạt chất Oseltamivir phosphate phòng chống dịch cúm A/H5N1 vào năm 2006.

Đây là diễn biến mới nhất quá trình C03 điều tra mở rộng làm rõ sai phạm, trách nhiệm của những người liên quan trong vụ án vi phạm quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long và các đơn vị có liên quan.

cao-minh-quang-1.jpg
Khởi tố, bắt cựu Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang

Kết quả điều tra ban đầu xác định, ông Cao Minh Quang và ông Dương Huy Liệu đã không kiểm tra, không đánh giá việc thực hiện điều khoản đàm phán giảm giá mua nguyên liệu khi thanh lý hợp đồng đặt hàng sản xuất thuốc Oseltamivir với Công ty cổ phần dược phẩm Cửu Long.

Do đó cơ quan chức năng của Bộ Y tế đã không phát hiện ra việc công ty này được giảm giá mua nguyên liệu số tiền hơn 3,8 triệu USD để thu hồi về Bộ Y tế, gây thiệt hại tài sản Nhà nước.

Ông Cao Minh Quang giữ cương vị Cục trưởng Quản lý dược từ 2004 đến năm 2007, sau đó làm Thứ trưởng Bộ Y tế đến năm 2013 và nghỉ hưu. Cuối tháng 12/2021, ông Cao Minh Quang bị Ban Bí thư cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng do buông lỏng lãnh đạo, thiếu trách nhiệm, kiểm tra.

Liên quan vụ án này, trước đó C03 đã khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam, và lệnh khám xét đối với Lương Văn Hóa, cựu Tổng Giám đốc và Nguyễn Văn Thanh Hải, cựu Kế toán trưởng Công ty dược phẩm Cửu Long.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top