Khối tài sản siêu khủng của Châu Trác Hoa - tỷ phú sòng bài nhất nhì Macau

Ông trùm sòng bài Macau Châu Trác Hoa (Alvin Chau) bị bắt với cáo buộc tổ chức đánh bạc gây ra nhiều chú ý về khối tài sản siêu khủng.
chau-trac-hoa-22.jpg

Truyền thông châu Á những ngày qua rúng động trước thông tin ông trùm sòng bài Macau Châu Trác Hoa (Alvin Chau) bị bắt. Với cáo buộc môi giới và tổ chức đánh bạc xuyên quốc gia, tổ chức tour đánh bạc tại nước ngoài và rửa tiền, cung cấp dịch vụ cho người đánh bạc đổi tài sản lấy chip đánh bạc, giúp người chơi thực hiện chuyển tiền xuyên biên giới, thu nợ cờ bạc… ông trùm này sẽ đối mặt với việc tiêu tán số tài sản khổng lồ.

Vụ án được cảnh sát thành phố Ôn Châu, Chiết Giang cho biết là có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Tính đến thời điểm bị bắt, tổ chức của Châu Trác Hoa có 12.000 cơ sở đánh bạc, 199 nhân viên cấp cao, 80.000 con bạc thành viên với số tiền tang vật khổng lồ.

Trước khi vướng vòng lao lý, Châu Trác Hoa được biết đến là tỷ phú Hong Kong có sự nghiệp lừng lẫy với khối tài sản khổng lồ. Doanh nhân họ Châu là một trong những biểu tượng của ngành công nghiệp cờ bạc ở Macau, được mệnh danh là "tiểu vua sòng bạc", chỉ xếp sau Hà Hồng Sân. Quyền lực và tài chính hùng mạnh nhiều người phải kiêng nể Châu Trác Hoa.

chau-trac-hoa-12.jpg

Alvin Chau (Châu Trác Hoa) sinh ngày 30/5/1974 tại Macau, Trung Quốc. Nguồn gốc gia đình của ông trùm này đến nay vẫn là một ẩn số, chỉ biết bố ông tên là Châu Đình Bát còn mẹ thì không có thông tin nào được tiết lộ.

Theo một vài nguồn tin thân cận, hơn 10 năm trước, Alvin Chau từng là đệ tử của ông trùm xã hội đen khét tiếng Doãn Quốc Câu thuộc băng đảng 14K tại Macau. Nhờ đầu óc thông minh, chăm chỉ, ông nhanh chóng được ông trùm họ Doãn trọng dụng và giao cho nhiều vị trí quan trọng.

Trong thời gian làm việc ở những sòng bài, Alvin Chau đã nghĩ ra một phương thức cho vay được gọi là số nổ. Theo đó, chủ nợ sẽ cắt lại luôn 20% tiền lãi trên tổng số tiền cho vay, khi thanh toán, người chơi sẽ chỉ phải trả lại số tiền vay ban đầu mà không phải thêm bất cứ đồng lãi nào. Cách cho vay này đã thu hút những người đến sòng bài nhiều hơn vì họ cảm giác không phải lo lắng về vấn đề tiền lãi độn lên.

Nhờ phương thức thông minh này, Alvin Chau đã kiếm được bộn tiền và được nhiều ông trùm lớn ở Macau đánh giá cao. Khi Doãn Quốc Câu và bè phái bị bắt vào tù năm 1999, với cách hành xử khôn ngoan, Alvin Chau không hề bị liên lụy và thoát vòng lao lý.

Sau khi ra khỏi băng đảng 14K, Alvin Chau bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng. Theo nhiều trang báo nổi tiếng tại Trung Quốc, Alvin Chau sở hữu 14 casino tại Macau và Hong Kong. Ông đồng thời mở nền tảng đánh bạc trực tuyến đa quốc gia, đặt trụ sở ở Philippines. Ông trùm sinh năm 1974 còn thao túng thị trường đen, cho con bạc vay nặng lãi tại chính sòng bạc. Thị phần kinh doanh của Châu Trác Hoa chiếm 70% trong ngành cờ bạc.

chau-trach-hoa-23.jpg

Năm 2007, Alvin Chau mở sòng bạc đầu tiên tại Macau, bắt đầu tiến thân vào con đường kinh doanh chính ngạch và thành lập tập đoàn Suncity có trụ sở chính tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ông trùm này kinh doanh nhiều lĩnh vực từ chứng khoán, bất động sản, giải trí và đi đầu trong ngành điện ảnh và truyền hình. Một năm sau, Châu thu mua lại Galileo Holdings, chuyển đổi hoạt động kinh doanh từ công nghệ thông tin sang công ty tài chính chứng khoán. Ngoài ra, Châu thành lập công ty Sun International chuyên về dịch vụ chăn nuôi và buôn bán ngựa tại Australia, Mỹ và các nước châu Âu.

Châu Trác Hoa từng đầu tư vào các dự án điện ảnh như Operation Red Sea (Điệp vụ biển Đỏ), Operation Mekong (Điệp vụ tam giác vàng), Sát phá lang, Bộc khắc vương… và gặt hái nhiều thành công. Từ đó, ông có mối liên hệ với nhiều ngôi sao lớn như Hướng Hoa Cường - Trần Lam, Cổ Thiên Lạc, Quách Phú Thành, Chân Tử Đan cũng như cánh nhà báo nổi tiếng Trung Quốc. Cái tên Châu Trác Hoa từ doanh nhân dần trở thành ngôi sao trong giới giải trí và là khách mời danh dự tại các liên hoan phim danh giá. Nghệ sĩ dưới trướng Châu Trác Hoa gồm Văn Vịnh San, Hứa Chí An.

Sự nghiệp lên như diều gặp gió, tài sản của ông trùm sòng bài Macau được định giá hơn 5 tỷ HKD (khoảng 640 triệu USD). Tháng 9 vừa qua, vị tỷ phú bán toàn bộ cổ phần của mình tại Sun International, thu về hơn 18,3 triệu USD. Tuy nhiên, đó chỉ là “mặt nổi”, Châu Trác Hoa còn kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ từ “thế giới ngầm”.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top