Khôi phục vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, đường bay Quốc tế Việt Nam - Trung Quốc sẽ được hoạt động trở lại trên cơ sở thống nhất giữa 2 nước. Đồng thời, Thủ tướng chỉ đạo tăng cường mở rộng các cơ sở cách ly, thêm ít nhất 10.000 chỗ.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước. Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan làm việc với các nước về tăng các chuyến bay cứu hộ, mở các chuyển bay thương mại giữa Việt Nam và các nước. Công dân Việt Nam ở nước ngoài sẽ được đón về nước tại các điểm trung chuyển lớn các chuyến bay quốc tế như Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Đài Loan, Quảng Châu (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Phnom Penh (Campuchia).

Bộ GD&ĐT chỉ đạo các trường đại học, nhất là các trường có liên kết đào tạo với nước ngoài, chất lượng cao để có phương án tiếp nhận học sinh, sinh viên về học tại Việt Nam, ưu tiên từ Lào và Campuchia.

Đồng thời, Thủ tướng cũng đã đồng ý khôi phục hoạt động vận chuyển hàng không giữa Việt Nam và Trung Quốc. Tần suất, điều kiện vận chuyển hành khách giữa hai nước sẽ do nhà chức trách hàng không Việt Nam và Trung Quốc thống nhất.

Khôi phục đường bay Quốc tế Việt Nam - Trung Quốc.

Khôi phục đường bay Quốc tế Việt Nam - Trung Quốc.

Bên cạnh việc đồng ý nhập cảnh và mở của một số đường bay Quốc tế, Thủ tướng cũng nhấn mạnh việc tuân thủ nghiêm túc vấn đề cách ly y tế. Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành phối hợp chặt chẽ, phân công cụ thể tổ chức mở rộng cách ly tập trung (thêm ít nhất 10.000 chỗ).

Trong đó, Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ đầu mối quản lý cách ly, kiểm tra, giám sát thực hiện các yêu cầu phòng, chống dịch tại khu cách ly. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các địa phương, cơ quan ngành khác trình danh sách các cơ sở lưu trú làm cơ sở cách ly dân sự đối với các chuyên gia, nhà đầu tư, lao động tay nghề cao nhập cảnh.

UBND TP Hà Nội, UBND TPHCM phải sớm có biện pháp sẵn sàng tiếp nhận, hỗ trợ thực hiện việc cách ly trên địa bàn.

Sau cùng, Thủ tướng nhắc nhở các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung chỉ đạo thực hiện gói an sinh xã hội và hỗ trợ doanh nghiệp (62.000 tỷ đồng và 16.000 tỷ đồng), đảm bảo đến nhanh người lao động và doanh nghiệp khó khăn.

Theo Đời sống
back to top