Khởi động Sân chơi “Ý tưởng Trẻ thơ” năm 2019 trên toàn quốc

(khoahocdoisong.vn) - “Ý tưởng Trẻ thơ” là Sân chơi do Công ty Honda Việt Nam và Vụ Giáo dục Tiểu học – Bộ Giáo dục & Đào tạo phối hợp triển khai thường niên từ năm 2008.

Qua 11 năm, sân chơi “Ý tưởng Trẻ thơ” đã trở nên quen thuộc với các em thiếu nhi cả nước và góp phần tìm kiếm những “nhà phát minh tí hon” trong nhiều lĩnh vực. Điều này được thể hiện qua số lượng ý tưởng Ban Tổ chức nhận về đều đạt con số kỷ lục qua từng năm và tổng số tranh qua 11 năm đã lên đến con số 3,2 triệu. Một lần nữa, “Ý tưởng Trẻ thơ” đã vượt lên trên khuôn khổ của một Sân chơi thông thường, không chỉ là hoạt động giáo dục ý nghĩa mang lại sân chơi hấp dẫn, thú vị, giúp các em có hứng thú để học tốt các môn học mà còn tạo điều kiện cho các em tiếp cận với các vấn đề của cuộc sống một cách chủ động và khoa học, giúp phát triển năng lực, nhân cách một cách tự nhiên, thiết thực và hiệu quả.

Bước sang năm thứ 12, lấy chủ đề là “Cùng Honda cho một cuộc sống tốt đẹp hơn gắn liền với việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức an toàn giao thông”, Ban Tổ chức Sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” mong muốn  các “nhà phát minh nhí” với óc sáng tạo cùng sự quan sát thực tế có thể đưa ra ý tưởng, phát minh về những sản phẩm mang tính chuyển động giúp bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức an toàn giao thông, góp phần làm cho cuộc sống an toàn và lành mạnh hơn. Sân chơi được chính thức khởi động từ ngày 12/9/2019 với chuỗi hoạt động tập huấn tại 10 tỉnh, thành cả nước.

Các thầy cô giáo hướng dẫn các em học sinh về Sân chơi tại Trường Tiểu học Đào Sơn Tây, Thủ Đức, TPHCM.

Các thầy cô giáo hướng dẫn các em học sinh về Sân chơi tại Trường Tiểu học Đào Sơn Tây, Thủ Đức, TPHCM.

Theo đó, các cán bộ giáo viên tại các tỉnh triển khai tập huấn được Ban Tổ chức giới thiệu về thể lệ Sân chơi, các tiêu chí cho một bài vẽ tranh tham dự hợp lệ, cũng như làm thế nào để khuyến khích và hỗ trợ các em học sinh trong việc lên ý tưởng và thể hiện ý tưởng trên trang giấy. Sau khi được hướng dẫn, các thầy cô sẽ trực tiếp truyền đạt tới học sinh của mình và phối hợp cùng gia đình để hỗ trợ các em thể hiện ý tưởng.

Tham gia Sân chơi, các em sẽ trải qua 03 vòng thử thách bao gồm: (1) Hình thành và Thể hiện ý tưởng trên tranh vẽ, (2) Thực hiện và đánh giá mô hình, (3) Thuyết trình và Trao giải. Theo đó, ở vòng 1, bằng trí tưởng tượng phong phú cũng như khả năng hội họa của mình, các em nhỏ sẽ thể hiện những ý tưởng, phát minh trên tranh vẽ và gửi về cho Ban Tổ chức trước ngày 21/10/2019. 60 ý tưởng được Ban Tổ chức đánh giá cao ở vòng 1 sẽ tiếp tục tham gia vào vòng 2 với việc “hiện thực hóa” ý tưởng bằng mô hình. Tại vòng này, với sự hỗ trợ của thầy cô và gia đình, các em sẽ sử dụng các vật liệu sẵn có để tạo hình mô phỏng trên chính ý tưởng của mình.

Các em học sinh trường Tiểu học lam Sơn, TPHCM tìm hiểu về Sân chơi "Ý tưởng Trẻ thơ" năm 2019.

Các em học sinh trường Tiểu học lam Sơn, TPHCM tìm hiểu về Sân chơi "Ý tưởng Trẻ thơ" năm 2019.

Ban Tổ chức sẽ đánh giá và lựa chọn ra 30 mô hình tốt nhất để đưa vào vòng 3 diễn ra vào tháng 1/2020. Tại đây, chủ nhân của 30 mô hình sẽ có cơ hội trình bày về ý tưởng của mình trước Ban Giám khảo để chọn và trao các giải thưởng bao gồm: 2 Giải Nhất (học bổng trị giá 20.000.000đ); 2 Giải Nhì (học bổng trị giá 14.000.000đ); 2 Giải Ba (học bổng trị giá 8.000.000đ); 4 Giải Honda (học bổng trị giá 4.000.000đ); 20 Giải KK (học bổng trị giá 2.000.000đ).

Trường học của các học sinh đoạt Giải Nhất, Nhì và Ba sẽ lần lượt nhận được Phần thưởng có trị giá tương ứng là 60, 50 và 40 triệu đồng.

Trong khuôn khổ Sân chơi “Ý tưởng Trẻ thơ” 2019, Ban Tổ chức sẽ trích ra khoản tiền 2,5 tỷ đồng dành tặng cho hai hoạt động thường niên là trao tặng học bổng cho học sinh có thành tích tốt trong học tập và có hoàn cảnh khó khăn, và tài trợ trang thiết bị thư viện cho 12 trường tiểu học trên toàn quốc (bao gồm: sách, trang thiết bị, máy móc). 

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top