Khởi động Dự án Tạo thuận lợi thương mại

(khoahocdoisong.vn) - Dự án Tạo thuận lợi thương mại do USAID tài trợ đã được khởi động tại Việt Nam. Đây là dự án có tổng vốn viện trợ là 21,7 triệu USD được Chính phủ phê duyệt và giao cho Bộ Tài chính là cơ quan chủ quản và Tổng Cục hải quan là chủ dự án.

Theo đó, Dự án sẽ được thực hiện trong 5 năm, với mục tiêu tổng thể là cải cách, chuẩn hóa, hài hòa hóa và đơn giản hóa các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, phù hợp với các chuẩn mực quốc tế nhằm thực hiện Hiệp định Tạo thuận lợi thương mại của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) và chủ trương của Chính phủ về cải cách công tác kiểm tra chuyên ngành đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.

Trong thời gian qua, Việt Nam đã cam kết tạo sự khác biệt, thúc đẩy sự minh bạch, nhất quán, có tính dự đoán đối với quy trình thủ tục và dịch vụ công của Chính phủ cung cấp cho các giao dịch hàng hóa qua biên giới.

Đồng thời, trong nước, Chính phủ Việt Nam quyết liệt chỉ đạo và tổ chức triển khai nhiều biện pháp cụ thể nhằm tạo môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, tạo dựng môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi, bình đẳng cho cộng đồng doanh nghiệp. Trên tinh thần này, năm 2016, Chính phủ đã thành lập Ủy ban chỉ đạo quốc gia về NSW, ASW và tạo thuận lợi thương mại.

Trong bối cảnh đó, Dự án hỗ trợ kỹ thuật Tạo thuận lợi thương mại do USAID tài trợ được Chính phủ xác định là hết sức thiết thực, đúng thời điểm và rất cần thiết trong việc triển khai thực hiện Hiệp định TFA và các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Với nguồn hỗ trợ có giá trị lớn, dự án được hy vọng sẽ mang lại nguồn trợ giúp vô cùng quý báu hỗ trợ thực hiện các cam kết của Hiệp định tạo thuận lợi thương mại của WTO nói riêng và các nỗ lực tạo thuận lợi thương mại nói chung của Việt Nam.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top