Khởi động dự án “Racing Green” – Vòng đua xanh

(khoahocdoisong.vn) - Trong khuôn khổ thực hiện Chiến dịch Tiêu dùng xanh 2019, sángngày 8/6 – Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng cùng Liên hiệp hợp tác xã thương mại TPHCM tổ chức dự án “Racing Green” – Vòng đua xanh. Tham gia thực hiện dự án có các đại sứ chương trình: Ca sĩ Ái Phương, diễn viên Hải Triều và diễn viên Cát Tường.
  1. Theo đó, các đại sứ và tình nguyện viên, khách hàng tại hệ thống siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt sẽ tham gia cuộc thi. Đây là lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam, chính vì thế cuộc thi góp phần làm đa dạng phong phú hơn cho các hoạt động liên quan đến việc bảo vệ môi trường, kêu gọi người dân cùng tham gia thực hiện thông qua việc lựa chọn các sản phẩm tiêu dùng xanh, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa có lợi cho môi trường.
Các đại sứ chương trình: Diễn viên Cát Tường, Ca sĩ Ái Phương VÀ diễn viên Hải Triều đang nghe thể lệ cuộc thi.

Các đại sứ chương trình: Diễn viên Cát Tường, Ca sĩ Ái Phương VÀ diễn viên Hải Triều đang nghe thể lệ cuộc thi.

Có 3 đội thi, mỗi đội gồm 1 người nổi tiếng và 2 khách hàng đang có mặt tại siêu thị (hai khách hàng này do người nổi tiếng thuyết phục) để cùng mình tham gia chương trình. Thời gian thi chỉ có 30 phút, trong đócó 3 phút để các đội trưởng đọc lại thể lệ cuộc thi và 5 phút để thuyết phục 2 khách hàng cùng mình thành lập đội mua sắmvà chỉ có 20 phút chạy trong khu vực tự chọn để lựa chọn sản phẩm xanh.

Đội của diễn viên Cát Tường đang chọn sản phẩm xanh.

Đội của diễn viên Cát Tường đang chọn sản phẩm xanh.

Đội nào mua sắm đúng (hoặc gần đúng) so với con số trị giá bill mà BTC đưa ra nhất trong thời gian quy định sẽ được trao thưởng. Kếtquả cuộc cuộc thi đội của ca sĩ Ái Phương đã đoạt giải nhất với giải thưởng 2.000.000đ và xe hàng đã mua.

Ca sĩ Ái Phương (áo xanh) đang chia sẻ thông tin.

Ca sĩ Ái Phương (áo xanh) đang chia sẻ thông tin.

Cùng tham gia hoạt động Chiến dịch Tiêu dùng xanh đợt này, ở góc độ nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op)cho biết, nhằm lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng, từ 30/5 đến 12/6, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers, … đồng loạt tổ chức 6 hoạt động trọng điểm, thiết thực khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, giảm giá đến 40% cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường.

Với dự án Thứ hai Xanh, Saigon Co.op sẽ ưu đãi sản phẩm giá không đồng. Theo đó, mỗi thứ 2 hàng tuần, khách hàng thực hiện mua sản phẩm xanh sẽ được tặng miễn phí sản phẩm thứ 2 và giảm giá hơn một nữa cho sản phẩm tiếp theo cùng loại. Với khách hàng thành viên khi mua sản phẩm xanh còn được tặng điểm thưởng khủng nếu mang theo túi môi trường và tặng hàng chục nghìn Phiếu mua hàng . Riêng ngày 10/6, hơn 700 siêu thị của Saigon Co.op cả nước sẽ ngừng cung cấp túi ni lông cho khách hàng mua sắm tại siêu thị và thay bằng túi hoặc thùng có chất liệu giấy thân thiện môi trường, hoặc khách hàng có thể dùng túi cá nhân hoặc túi môi trường để mua sắm. Đây cũng là nhà bán lẻ đầu tiên của Việt Nam tiên phong thực hiện chương trình này.

Theo Đời sống
back to top