Khởi động dự án Hóa học xanh

Ngày 6/4, Cục Hóa chất, Bộ Công thương tổ chức hội thảo khởi động dự án “Áp dụng Hóa học xanh tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tăng trưởng xanh và giảm thiểu việc sử dụng, phát thải các hóa chất POPs và hóa chất nguy hại”.

Hội thảo Khởi động dự án Hóa học xanh

Dự án nhằm kiến tạo môi trường thuận lợi cho việc giới thiệu hóa học xanh (HHX) và những ứng dụng HHX cho các ngành sản xuất tại Việt Nam nhằm mục tiêu giảm thiểu việc sử dụng và phát thải các hóa chất thuộc danh mục kiểm soát của Công ước Stockholm (về POPs) và Công ước Minamata (về thủy ngân). Mục tiêu của dự án là giảm thiểu được việc sử dụng và phát thải những hóa chất cần lưu tâm khác không nằm trong danh mục kiểm soát của các thỏa thuận môi trường đa phương; Cải thiện hiệu suất sử dụng năng lượng và tài nguyên thiên nhiên, tạo ra những lợi ích cộng hưởng từ việc giảm phát thải khí nhà kính cho các ngành sản xuất và công nghiệp hỗ trợ bởi dự án.

Năm 2018, Dự án đặt mục tiêu thiết lập được môi trường thuận lợi cho việc áp dụng thực hành HHX, giới thiệu các ứng dụng và lợi ích của HHX cho cán bộ lãnh đạo, công chúng và doanh nghiệp thuộc các ngành tiểu ngành công nghiệp được chọn. Trình diễn thí điểm các giải pháp hoặc công nghệ HHX nhằm mục đích giảm thiểu sử dụng hoặc phát thải các chất POPs và thủy ngân tại ít nhất 2 doanh nghiệp ở 2 ngành sản xuất, chế tạo. đánh giá năng lực quốc gia liên quan đến áp dụng HHX, đánh giá hiện trạng khung pháp lý cho 6 ngành ưu tiên, xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn, thành lập một “Chi bộ HHX”….

HHX là thiết kế những quy trình và sản phẩm hóa chất giúp giảm thiểu hoặc loại bỏ việc sử dụng và gây phát sinh ra những chất nguy hại. Dự án được thực hiện từ năm 2018 đến hết năm 2020.

Tô Hội

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top