Khởi động chương trình hỗ trợ trẻ em mồ côi do Covid-19

Chương trình “Nối vòng tay thương” nhằm tiếp tục chăm lo, hỗ trợ trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 đã được chính thức khởi động.

Theo thống kê của Cục trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội từ báo cáo số liệu của Sở Lao động, Thương binh và xã hội của 30 tỉnh, thành phố, đến ngày 1/10/2021 có 2.091 trẻ em và người chưa thành niên đến 17 tuổi mồ côi cha mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ hoặc người chăm sóc do đại dịch Covid-19.

Các em không chỉ cần được hỗ trợ về nhu cầu vật chất trước mắt, mà còn cần được dìu dắt, chăm sóc dài lâu, có một mái trường để học tập, rèn luyện, từng bước trưởng thành, hoàn thiện bản thân.

Xuất phát từ lý do này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với FPT và các đơn vị đồng hành tổ chức Chương trình “Nối vòng tay thương".

Chương trình cộng đồng này nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay chăm lo, hỗ trợ trẻ em, học sinh không may mất cha, mẹ, do đại dịch Covid-19.

Tập đoàn FPT cam kết tham gia vào Chương trình đỡ đầu chăm sóc, bảo trợ trẻ em đến năm 18 tuổi tại hệ thống trường phổ thông của FPT.

Cam kết này bao gồm việc FPT sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí sinh hoạt, học tập, nội trú cho các em từ 6 tuổi đến năm 18 tuổi; đào tạo các em trong hệ thống trường phổ thông liên cấp của FPT, tiếp tục hỗ trợ nếu các em có nguyện vọng học lên cao tại FPT.

Mục tiêu mong muốn là FPT có thể tiếp nhận 1.000 em theo học, thời hạn 20 năm tại các địa điểm do Tập đoàn sắp xếp, trước mắt là tại Đà Nẵng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top