Khởi đầu một năm học đặc biệt

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ khai giảng tại nhiều địa phương trên cả nước năm nay đã diễn ra dưới hình thức trực tuyến, khởi đầu cho một năm học đặc biệt.

Sáng mùng 5/9, ngày Toàn dân đưa trẻ đến trường. Nhưng năm nay, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên thay vì những lễ khai giảng với học sinh nô nức đến trường, cờ hoa rực rỡ, thì hàng triệu học sinh cùng với các thầy cô giáo đã dự buổi lễ khởi đầu cho năm học mới trực tuyến, qua màn hình điện thoại, máy tính.

nam-hoc-dac-biet.jpg
Cô giáo Lê Thị Hương Giang, Trường THPT Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội mặc áo dài trắng ngồi trước màn hình dự lễ khai giảng online cùng các đồng nghiệp và học sinh thân yêu của mình.

Nhiều giáo viên chia sẻ, khai giảng năm nay là lễ khai giảng đặc biệt nhất trong cuộc đời làm giáo viên của họ. Khi nhìn thấy các em học sinh thân yêu qua màn hình, họ rất xúc động. Thầy trò nhìn thấy nhau, nhưng cách xa về khoảng cách địa lý. Thậm chí, có khi cách xa hàng trăm cây số, vì nhiều học sinh còn kẹt ở nơi cư trú, chưa thể quay trở lại nhà khi năm học mới bắt đầu.

Tại Hà Nội, sáng 5/9, hơn 2,1 triệu học sinh các cấp đã tham dự lễ khai giảng năm học mới chưa từng có theo hình thức trực tuyến. Lễ khai giảng đặc biệt năm nay của toàn thành phố Hà Nội được tổ chức tại duy nhất ở trường THCS Trưng Vương. Buổi lễ được truyền trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

Tại TPHCM, sáng 5/9, lễ khai giảng trực tiếp cũng chỉ được tổ chức ở một trường, đó là Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với một số đại biểu dự và giáo viên, học sinh dự online. Năm học mới của TPHCM khởi đầu trong bối cảnh TPHCM cùng các tỉnh thành phía Nam đang phải gồng mình chống dịch Covid-19.

Ngoài Hà Nội và TPHCM, một loạt các địa phương khác cũng chỉ tổ chức lễ khai giảng trực tiếp ở một điểm trường, các trường còn lại tổ chức dưới hình thức trực tuyến, như Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế, An Giang…

Trước một năm học nhiều khó khăn, thách thức, trong Thư gửi ngành giáo dục nhân ngày khai trường, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Như lịch sử đã chứng minh, không có thách thức nào có thể vượt cao hơn tinh thần hiếu học, không khó khăn nào có thể làm chùn bước ý chí phấn đấu, quyết tâm mài dùi kinh sử, chinh phục tri thức để làm rạng danh tiên tổ, để phụng sự đất nước của dân tộc Việt Nam trong suốt hàng ngàn năm văn hiến”.

Chủ tịch nước cũng khẳng định: “Hơn bao giờ hết, toàn xã hội, cả hệ thống chính trị cần sát cánh hơn nữa, lắng nghe, thấu hiểu và chung tay hành động cùng với ngành giáo dục vì tương lai của đất nước, vì tương lai con em chúng ta”.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top