Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang

Người đẹp Mỹ - Abena Appiah đã gục ngã rồi khóc nức nở vào giây phút đăng quang ngôi vị Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021. Cô trở thành người đẹp gốc Phi đầu tiên giành được danh hiệu này.

Tân hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang

Tối 27/3, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Cuộc thi nằm trong top 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh, vốn được tổ chức từ năm 2020 nhưng phải hoãn tới nay vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 1

Abena Appiah gục ngã và bật khóc khi biết mình là người chiến thắng trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới, ngày 27/3.

Chiến thắng cuối cùng thuộc về đại diện của Mỹ - Abena Appiah. Ngay khi được gọi tên trong phần công bố kết quả Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021, Abena Appiah đã không giữ nổi bình tĩnh. Cô bật khóc và người đẹp Philippines - Á hậu 1 của cuộc thi cùng hoa hậu tiền nhiệm - Valentina Figuera an ủi.

Sau khi lấy lại bình tĩnh, Abena Appiah nhận vương miện và đi những bước đi đầu tiên dưới cương vị Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020. Trong vòng 1 năm tới, Abena Appiah sẽ ở lại Thái Lan để thực hiện vai trò Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021.

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 2

Abena Appiah nghẹn ngào khi nhận vương miện từ người tiền nhiệm trong đêm chung kết Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021.

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 3

Abena Appiah sẽ có 1 năm làm việc tại Thái Lan trên cương vị Hoa hậu Hòa bình Thế giới.

Phần thi ứng xử đầy thuyết phục của tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới

Để chạm tay tới vương miện, tân hoa hậu - Abena Appiah đã có những phần thi ứng xử rất thuyết phục. Ở top 5, cô nhận được câu hỏi: "Với tình hình đại dịch Covid-19 như hiện nay, bạn chọn phương án đóng cửa đất nước để đảm bảo an toàn cho người dân bất chấp kinh tế suy thoái, hay mở cửa để ổn định kinh tế nhưng chấp nhận nguy hiểm sẽ đến với người dân". Tân hoa hậu đã đưa ra câu trả lời chọn giải pháp đóng cửa kinh tế bởi "Con người luôn là ưu tiên số một đối với tôi".

Trong phần thi ứng xử ở Top 3, Abena Appiah nhận được câu hỏi: "Nếu chỉ còn một liều vaccine điều trị Covid-19 duy nhất, bạn sẽ đưa cho một thiếu niên 16 tuổi hay cụ già 70 tuổi, hãy đưa ra lý do tại sao?". Người đẹp Mỹ đã lựa chọn đưa vaccine cho thiếu niên 16 tuổi bởi cô cho rằng, thiếu niên có tuổi trẻ, có tương lai ở phía trước, và có thể giúp đỡ Trái đất và nhân loại nhiều hơn trong tương lai.

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 4

Abena Appiah luôn thể hiện phong thái tự tin và thông minh trong phần thi ứng xử. 

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 5

Abena Appiah trình diễn áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2021.

Thành tích đáng nể tại các cuộc thi nhan sắc của tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới

Tân hoa hậu Abena Appiah, năm nay 28 tuổi, cao 172cm. Cô từng tham dự nhiều cuộc thi nhan sắc trước đây. Trong quá khứ, Abena Appiah từng đại diện cho Ghana tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2019 và có mặt trong top 20 chung cuộc. Ngoài ra, cô còn tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2014.

Tại Ghana, Abena Appiah cũng gặt hái nhiều thành công tại các cuộc thi nhan sắc và từng đại diện cho Ghana tại cuộc thi Siêu mẫu quốc tế ở Ai Cập vào năm 2013. Cô là gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu danh tiếng tại Mỹ, Tây ban Nha, Ấn Độ... Ngoài ra, mỹ nhân 28 tuổi còn góp mặt trong một số show truyền hình và làm người mẫu quảng cáo...

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 6

Abena Appiah làm quen với các cuộc thi nhan sắc và thế giới người mẫu khi mới 3 tuổi. 

Abena Appiah sở hữu tấm bằng đại học chuyên ngành Thời trang của trường đại học Radford ở Ghana. Cô luôn khát khao chinh phục những cuộc thi nhan sắc từ khi còn trẻ. Abena Appiah thích xuất hiện trên sân khấu. Cô luôn toát lên phong thái tự tin, mạnh mẽ và vô cùng đặc biệt mỗi khi sải bước trên sân khấu. Khi mô tả về mình, tân hoa hậu nhận cô là một nghệ sĩ đích thực.

Khi mới 3 tuổi, Abena Appiah đã bước chân vào thế giới của những cuộc thi nhan sắc và các buổi trình diễn thời trang. Cô nhận thấy mình có niềm đam mê lớn với bộ môn âm nhạc khi bước vào tuổi thứ 9. Cô từng học hát, diễn xuất, viết sách, trình diễn âm nhạc suốt nhiều năm. Cô đã phát hành 5 đĩa đơn và thực hiện album đầu tay vào năm 2015.

Trong mắt đồng nghiệp, Abena Appiah là một phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và quyết liệt. Khi được hỏi về mình, cô nói: "Tôi luôn cố gắng hết sức để gặt hái những mục tiêu mới trong cuộc sống". Abena Appiah khát khao lan tỏa sự mạnh mẽ của mình và thúc đẩy những cô gái trẻ gốc Phi có cơ hội thể hiện bản thân. Abena Appiah tin tưởng rằng, mình chính là một ví dụ điển hình cho những cô gái trẻ tại Ghana và Mỹ luôn khát khao chứng minh rằng, nếu chăm chỉ, bạn có thể đạt được mọi thứ trong cuộc sống.

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 7

Trước khi đại diện cho Mỹ tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Thế giới, Abena Appiah từng là đại diện của Ghana tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2019 và lọt tới top 20 chung cuộc. 

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 8

Cô là gương mặt quảng cáo cho nhiều nhãn hiệu danh tiếng tại Mỹ, Tây ban Nha, Ấn Độ...

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 9
Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 10

Ngoài ra, mỹ nhân 28 tuổi còn góp mặt trong một số show truyền hình và làm người mẫu quảng cáo...

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 11
Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 12

Abena Appiah khát khao lan tỏa năng lượng tích cực tới những cô gái gốc Phi thích chứng minh và khẳng định mình. 

Khoảnh khắc tân Hoa hậu Hòa bình Thế giới gục ngã khi đăng quang - 13

Khi được hỏi về mình, cô nói: "Tôi luôn cố gắng hết sức để gặt hái những mục tiêu mới trong cuộc sống".

Mi Vân

Theo Miss Grand/News

Theo dantri.com.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top