Khoảnh khắc mắc kẹt trong ca nô chìm ngập nước

Tàu đang chạy nhanh thì bị sóng đánh lật úp. Ông Hùng dùng chân đạp mạnh vào cửa sổ để thoát ra ngoài nhưng không cứu được vợ.

Chiều 26/2 đã xảy ra vụ lật cano chở 39 người trên vùng biển Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam khiến 13 người chết và 4 người mất tích, một nạn nhân đang nguy kịch.

May mắn được cứu thoát trong vụ lật thuyền, nhưng ông Hùng, 50 tuổi, trú phường 15, quận Gò Vấp, TPHCM đã vĩnh viễn mất đi người bạn đời đi cùng ông trong chuyến du lịch định mệnh.

ca-no-chim.jpeg
Hiện trường vụ lật cano chở 39 người. Ảnh: Báo Quảng Nam.

Kể lại khoảnh khắc lật thuyền, ông Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng. Lúc đó,  khi cách bờ biển Cửa Đại 3 km, thì bất ngờ sóng lớn ập đến, lật úp thuyền. "Mấy đứa trẻ ở trên mũi ca nô bị văng xuống nước, những người còn lại nằm trong ca nô", ông Hùng kể.

Trong ca nô ngập đầy nước, ông Hùng dùng chân đạp mạnh vào cửa sổ để thoát ra ngoài. Thân ca nô trơn trượt, ông lần tìm bám vào mũi ca nô rồi không biết gì nữa. Sau này ông được biết, ca nô Phương Đông đi sau đã kịp thời cứu ông trong tình trạng bất tỉnh vì uống nhiều nước và lạnh.

Ông Nguyễn Tấn Hiệp, 50 tuổi, ở TPHCM vốn từng đi biển nên bơi lặn giỏi. Tuy nhiên, ông cũng đã không cứu được vợ của mình. Khi ca nô lật úp, ông đang mang áo phao, khó lặn xuống, mãi mới lần tìm được cửa sổ chui ra ngoài.

Sau đó, ông cố gắng lặn cứu vợ nhưng không tìm thấy vợ, chỉ kéo được 4 người và đều tử vong. Mọi người mắc kẹt trong ca nô ngập nước, cộng với xăng dầu đổ ra nên có lẽ tử vong nhanh", ông Hiệp nói.

Ông Trần Văn Quý (40 tuổi) là thuyền phó cano gặp nạn cũng chưa hoàn hồn sau chuyến chở khách định mệnh. 

Thời điểm tàu gặp nạn khoảng hơn 13h30, mọi người trên ca nô đều mang áo phao theo quy định.

Ông ngồi ở vị trí cuối tàu để quan sát mọi người. Khi tàu bị sóng lớn đánh lật úp ông đã hô to mọi người bình tĩnh nhưng không ai nghe. Khung cảnh rất hỗn loạn. Dù mọi người đều mặc áo phao, nhưng do tàu bị lật úp nên không thể thoát ra ngoài. 

 "Khi hoàn hồn, tôi vội vàng ngụp lặn trong nước để cứu được người nào hay người đó. Vớt được vài người thì tôi cũng đuối sức. Vụ việc xảy ra quá nhanh, không ai kịp trở tay", ông Quý kể.



Theo Đời sống
back to top