Khoảng 12.000 CĐV được tới sân Mỹ Đình xem Đội tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022

Thành phố Hà Nội vừa đồng ý cho khán giả vào sân Mỹ Đình xem các trận đấu của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, với số lượng không quá 30% số ghế của sân vận động.
khan-gia-vao-san.jpg

Ngày 20/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gửi công văn hỏa tốc tới Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc cho khán giả vào sân.

Chiều nay, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chấp thuận. Theo đó, Thành phố Hà Nội đã đồng ý cho khán giả vào sân Mỹ Đình, không quá 30% cơ số ghế của sân vận động cho mỗi trận đấu. Khoảng 12.000 người - so với sức chứa hơn 40.000 chỗ - sẽ được vào sân mỗi trận.

Thành phố Hà Nội đề nghị Bộ và các ban ngành liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định của Việt Nam và hướng dẫn của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Khán giả vào sân Mỹ Đình phải tiêm đủ 2 mũi văcxin phòng Covid-19, trong đó thời điểm tiêm mũi thứ hai phải hơn 14 ngày, hoặc người khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng gần nhất. Cổ động viên vào sân phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính trong thời gian tối đa 72 giờ. Khi vào sân, khán giả phải tuân thủ quy tắc 5K.

Ban tổ chức phải đảm bảo phương tiện và thiết bị phòng dịch, giám sát, kiểm tra y tế, đo thân nhiệt. Ban tổ chức phải chỉ định một bệnh viện tiếp nhận điều trị chấn thương và các ca dương tính với SARS-CoV-2 trong trường hợp cách ly y tế.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã yêu cầu VFF xây dựng kế hoạch tổ chức trận đấu nếu trận đấu được phép đón khán giả. Quy định rõ ràng điều kiện đảm bảo yếu tố dịch tễ của khán giả, đảm bảo khoảng cách, giãn cách trên khán đài và thực hiện 5K trước và sau trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội Nhật Bản (ngày 11/11) và Saudi Arabia (ngày 16/11) ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội tuyển được yêu cầu thực hiện nguyên tắc "bong bóng khép kín" theo phương án đã tổ chức trận đấu ngày 7/9 gặp Australia.

Theo Đời sống
Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Hà Nội chi hơn 17,4 tỷ đồng vinh danh các VĐV, HLV SEA Games 31

Sáng 27-5, thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng vận động viên, huấn luyện viên Hà Nội đạt thành tích tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và hội nghị tổng kết, khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác tổ chức phục vụ SEA Games 31.
“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

“Chiến binh” vượt cản để nối tiếp trang sử vàng

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều cần tới hiệp phụ để lần lượt đánh bại Malaysia và Indonesia ở bán kết (cùng với tỉ số 1-0). Dù chiến thắng vất vả, nhưng việc 2 đội gặp nhau tại trận chung kết là những gì được dự đoán từ trước khi SEA Games 31 khởi tranh.
back to top