Khoai tây khí canh vẫn thơm ngon

(khoahocdoisong.vn) - Tôi thấy người ta có thể trồng khoai tây bằng khí canh, xin hỏi chất lượng loại khoai này có tốt không?

Hỏi: Tôi thấy người ta có thể trồng khoai tây bằng khí canh, xin hỏi chất lượng loại khoai này có tốt không?

Trần Huyền Anh (Hà Nội

GS.TS Nguyễn Quang Thạch, Học viện Nông nghiệp: Trong các ứng dụng của kỹ thuật khí canh để nhân giống cây trồng thì khoai tây được xem là cây trồng thành công nhất. Công nghệ này có ưu điểm là môi trường hoàn toàn sạch bệnh, không cần dùng thuốc trừ sâu bệnh, chu trình khép kín từ trồng đến thu hoạch, tiết kiệm nước và dinh dưỡng do có thể điều khiển tự đọng hóa được thời gian phun dinh dưỡng, cây sinh trưởng nhanh và cho năng suất cao, điều khiển được môi trường nuôi dưỡng. Công nghệ này cho phép sản xuất hoàn toàn chủ động trên diện tích nhỏ được một lượng khổng lồ củ giống khoai tây chất lượng cao. Chất lượng của củ giống này đảm bảo các yêu cầu chất lượng cũng như mùi vị thơm ngon.

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top