Thứ 5, 24/01/2019
Đường dây nóng: 0327 216 216

Những loài rắn độc nhất thế giới

Một số loài rắn có khả năng tạo ra nọc độc để săn mồi và tự vệ. Chúng có thể tiết nọc độc qua răng nanh hoặc phun như sương mù. Những loài rắn có nọc độc phổ biến bao gồm các họ Elapidae, Viperidae, Atractaspididae và một số loài Colubridae. Sau đây là danh sách 4 loài rắn có nọc độc mạnh nhất thế giới tự nhiên.

Cực sốc xác ướp Pharaoh có số phận chìm nổi nhất Ai Cập

Sau khi qua đời, Ramesses I được chôn cất tại Thung lũng các vị vua. Ngôi mộ của ông được phát hiện bởi nhà khảo cổ...

Người Việt sắp được ngắm mưa sao băng đầu tiên trong năm mới

Vào đêm thứ 5 rạng sáng thứ 6 tuần này (ngày 3 và 4/1), người yêu thiên văn Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng mưa sao...

Sydney, Australia chào đón Năm mới 2019 bằng màn pháo hoa kỷ lục

Thành phố lớn nhất của Australia, Sydney đã chào đón Năm mới 2019 bằng màn pháo hoa rực rỡ và hoành tráng nhất từ trước...

Đón năm mới 2019 trên trạm vũ trụ ISS có gì lạ?

(khoahocdoisong.vn) - Các phi hành gia trên trạm vũ trụ quốc tế ISS đón chào năm mới 2019 với những món ăn đặc biệt...

Kỳ lạ người đàn ông có lưỡi siêu dài, chạm được đến trán

Khám phá - 15:13 31/12/2018
Yagya Bahadur Katuwal (35 tuổi), một tài xế xe bus đến từ Urlabari, Nepal, sở hữu chiếc lưỡi siêu dài, có thể tự liếm trán của mình.

Vì sao Hán Vũ đế giết những cung phi sinh con cho mình?

Khám phá - 08:07 31/12/2018
Hán Vũ đế vì muốn kiểm soát chuyện trinh tiết của mỹ nữ trong triều đã dùng thủ cung sa, tức chấm dấu tròn đỏ vào cổ tay các cô gái còn trong trắng

“Mục sở thị” tàu điện trên cao đầu tiên của Hà Nội

Khám phá - 15:04 29/12/2018
Tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh - Hà Đông đầu tiên của Hà Nội và cả nước đã được hoàn thành, đưa vào vận hành thử nghiệm kỹ thuật. Dưới đây là một số hình ảnh về chuyến tàu lịch sử này của ngành đường sắt.

Suối băng lạ mắt xuất hiện tại đỉnh Fansipan

Khám phá - 10:35 28/12/2018
Gió mùa vừa kịp chạm tới Tây Bắc, đỉnh Fansipan đã đón chào khách bằng “suối băng” đẹp ngoạn mục. Cuối tuần, khi nhiệt độ dự báo có thể tiếp tục xuống thấp trong đợt rét đậm rét hại mới, rất có thể, băng, thậm chí tuyết có thể rơi ở Fansipan.

Những sự kiện thiên văn đáng mong đợi 2019

Khám phá - NGUYỄN HOÀI ​ - 08:11 28/12/2018
Ba lần siêu trăng, nhật thực toàn phần, nhật thực hình khuyên, mưa sao băng, Sao Thủy đi qua Mặt Trời là những hiện tượng thiên văn thú vị trong năm 2019. Việt Nam có thể quan sát một số các hiện tượng trên.

Lê Hiến Phủ - phù chính nghĩa lòng son lẫm liệt - kỳ 3: Bốn chữ đồng

Khám phá - Nguyễn Thành Hữu - 07:40 28/12/2018
(khoahocdoisong.vn) - Bốn chữ đồng của anh em Lê Hiến Phủ, Lê Hiến Tứ: đồng sinh, đồng liêu, đồng khoa và đồng tử, một trường hợp hiếm có trong lịch sử Việt Nam

Lê Hiến Phủ - phù chính nghĩa lòng son lẫm liệt - kỳ 2: Tấc kiếm trừ gian trời đất biết

Khám phá - Nguyễn Thành Hữu - 08:16 27/12/2018
(khoahocdoisong.vn) - Tấc kiếm trừ gian trời đất biết - Tấm lòng báo quốc quỷ thần hay, là câu thơ Lê Hiến Phủ đã cảm khái đọc trước khi bị hành hình.

Phát hiện siêu Trái đất phủ đầy đá quý, sáng lung linh trong vũ trụ

Khám phá - 14:46 26/12/2018
(Khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu vừa khám phá ra một hành tinh tỏa sáng lung linh độc nhất vô nhị trong vũ trụ với bề mặt phủ đầy saphhire và ruby.

Giới khoa học Trung Quốc tìm ra cách biến đồng thành vàng

Khám phá - 14:43 26/12/2018
(Khoahocdoisong.vn) - Các nhà giả kim đã chật vật hàng ngàn năm để tạo ra viên đá thần kỳ của huyền thoại Nicholas Flamel với khả năng biến kim loại thông thường thành những thứ quý hiếm như vàng.

Lê Hiến Phủ - phù chính nghĩa lòng son lẫm liệt

Khám phá - Nguyễn Thành Hữu - 08:34 26/12/2018
(khoahocdoisong.vn) - Lê Hiến Phủ - phù chính nghĩa lòng son lẫm liệt. Trong tâm thức của nhân dân, ông không chỉ là vị quan văn võ song toàn, trung nghĩa đối với nhà Trần mà còn được suy tôn là bậc thánh.

Tuyên bố cực sốc về cách xây kim tự tháp Ai Cập

Khám phá - 14:12 25/12/2018
Sau nhiều năm nghiên cứu, kiến trúc sư người Pháp Jean-Pierre Houdin tuyên bố đã giải mã được bí mật về kim tự tháp Cheops.

Nguy cơ tiếp tục xảy ra sóng thần ở Indonesia

Khám phá - 08:53 25/12/2018
Các chuyên gia cho rằng, nguy cơ về đợt sóng thần mới vẫn có thể xảy ra tại khu vực eo biển Sunda của Indonesia. Núi lửa Anak Krakatoa vẫn đang trong quá trình thức giấc và có thể kéo theo các đợt sạt lở ngầm trong lòng biển.

Võ Văn Dũng - người cuối cùng chiến đấu cho vương triều Tây kỳ 3: Thoát khỏi sự chu diệt của Nguyễn Ánh

Khám phá -  Nguyễn Thành Trung - 08:07 25/12/2018
(khoahocdoisong.vn) - Thoát khỏi sự chu diệt của Nguyễn Ánh, Võ Văn Dũng là một trong số ít các tướng của Tây Sơn sống sót khỏi sự trả thù tàn bạo của nhà Nguyễn.

Tại sao cảnh báo sóng thần Indonesia không kích hoạt?

Khám phá - 16:19 24/12/2018
(Khoahocdoisong.vn) - Trong trường hợp sóng thần do động đất gây ra, mặt đất chấn động có thể là dấu hiệu cảnh báo nhưng dự báo động đất do núi lửa phun trào khó hơn rất nhiều.

Lý do sóng thần ở Indonesia trở thành thảm họa không thể báo trước

Khám phá - 10:16 24/12/2018
(Khoahocdoisong.vn) - Sạt lở đất do hoạt động của núi lửa ngoài khơi làm sóng thần hình thành quá đột ngột, khiến nhà chức trách Indonesia không thể cảnh báo kịp thời.
Thông tin tòa soạn