Bằng chứng nCoV không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ
Công nghệ- An Khang - 13:53 31/03/2020
Cụm lây nhiễm nCoV nhỏ ở một nhà tắm công cộng cho thấy nCoV, virus gây Covid-19, vẫn có thể lây nhiễm trong môi trường nóng ẩm.
  • Dược điển 3D điện toán- đột phá trong thiết kế thuốc
    Công nghệ- Thái Bằng - 15:00 22/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Phương pháp thiết kế thuốc truyền thống chủ yếu sử dụng biện pháp sàng lọc thông lượng cao, các hợp chất thuốc có những tính năng gần giống thuốc được thử nghiệm với mục tiêu đặt ra trong trị liệu trong những xét nghiệm quy mô lớn để xác định tính hiệu dụng.
  • Trung Quốc: Thuốc chống sốt rét có thể ngăn chặn Covid - 19
    Công nghệ- Thái Bằng - 10:15 20/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Ngày 17/03/2020, theo một quan chức y tế Trung Quốc, các nhà dược học quốc gia này, dựa trên kết quả của các thử nghiệm điều trị bệnh nhân, cho rằng Chloroquine Phosphate, một loại thuốc chống sốt rét có tác dụng nhất định đối với Covid-19.
  • Phát triển thuốc điều trị khẩn cấp SARS-CoV-2
    Công nghệ- Thái Bằng - 08:55 18/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới đang làm việc không mệt mỏi để tìm kiếm phương pháp điều trị coronavirus, mới xuất hiện năm 2019 (2019-nCoV), loại virus truyền nhiễm được cho là có nguồn gốc từ một thị trường hải sản Vũ Hán tháng 12 năm 2020.
  • Công nghệ pin mềm cho các thiết bị điện tử
    Công nghệ- Thái Bằng - 08:49 16/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Các thiết bị điện tử linh hoạt (mềm dẻo, chịu lực) ngày càng trở nên phổ biến, như TV, máy tính và điện thoại thông minh có thể gập hoặc cuộn, các nhà sản xuất cũng phát triển thiết bị hoặc cảm biến đeo được trên tay hoặc tích hợp vào quần áo đã xuất hiện trên thị trường.
  • Tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện 21 nhiệm vụ khoa học và công nghệ
    Công nghệ- Hữu Huy - 08:48 16/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KH&CN) TPHCM vừa ra thông báo về việc tuyển chọn tổ chức, cá nhân thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ đặt hàng đợt 1 năm 2020.
  • Phát hiện mới về kim cương kích thước nano
    Công nghệ- Thái Bằng - 08:11 16/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Thế giới quen thuộc với sự lộng lẫy của kim cương trong vai trò những viên đá trang trí tuyệt đẹp. Nhưng ngoài việc trang sức, kim cương sở hữu những lý tính phi thường của một vật liệu đặc biệt.
  • Công nghệ 'tất cả trong một' lọc sạch arsen
    Công nghệ- Thái Bằng - 17:00 15/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Các giải pháp xử lý nước nhiễm asen gồm nhiều bước, tiêu hao nhiều năng lượng và phát sinh nhiều chất thải hóa học trong quá trình này. Nghiên cứu mới của các nhà khoa học Mỹ có thể lọc asen chỉ trong một bước.
  • Bọ robot đàn hồi cho tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn
    Công nghệ- Thái Bằng - 11:11 11/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Hiện nay, các robot được chế tạo thông minh và có sức chịu đựng cao, có thể hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt. Nhưng robot chưa toàn năng, có rất nhiều tình huống mà những robot kiểu truyền thống hiện nay không thể hoạt động hiệu quả.
  • Cảnh báo mã độc mạo danh thông báo của Thủ tướng về dịch Covid-19 phát tán qua email
    Công nghệ- Hữu Thông - 00:00 11/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Theo Công ty CMC Cyber Security, mã độc được chèn trong một tệp văn bản với tiêu đề “Chi thi cua Thu tuong Nguyen Xuan Phuc” để đánh lừa, lấy cắp thông tin người dùng.
  • Tăng cường khả năng trơn trượt của vật liệu bằng graphene 3D
    Công nghệ- Thái Bằng - 22:35 04/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Khi cấu trúc graphene được phát hiện năm 2004, các nhà khoa học có rất nhiều ý tưởng về những gì có thể làm được với vật liệu kỳ diệu mới này, như cải tiến công nghệ pin điện, các loại tàu vũ trụ mới, điện thoại thông minh có thể gập lạivà rất nhiều sản phẩm công nghệ khác.
  • Giải pháp đột phá cho pin kim loại lithium
    Công nghệ- Thái Bằng - 10:18 03/03/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Pin kim loại lithium được coi là một thiết bị dự trữ năng lượng hiệu quả, đã phát hiện được từ lâu và có nhu cầu rất lớn, có khả năng cung cấp gấp đôi lượng năng lượng so với pin lithium ion hiện tại.
  • Vật liệu pha lê mới - cuộc cách mạng trong lĩnh vực quang điện tử
    Công nghệ- Thái Bằng - 08:56 28/02/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Các nhà nghiên cứu ở Úc phát minh vật chất điều khiển quang điện tử - laser cho phép giảm chi phí sản xuất trong các ngành công nghiệp như viễn thông, chẩn đoán y tế và quang điện tử tiêu dùng.
  • Công nghệ khiến robots có thể suy nghĩ như người
    Công nghệ- Thái Bằng - 09:37 24/02/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Phát triển các hệ thống thông minh, cạnh tranh với khả năng xử lý và lưu trữ như bộ nhớ của não bộ người là mục tiêu và khát vọng lâu dài của các nhà khoa học trong lĩnh vực robot và điện toán.
  • Vật liệu nhạy sáng loại bỏ thuốc diệt cỏ trong nước
    Công nghệ- Thái Bằng - 09:44 21/02/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Thuốc trừ sâu – diệt cỏ được sử dụng trong nông nghiệp, nhưng các loại thuốc độc hại này còn theo nước ngấm xuống dưới và làm ô nhiễm nguồn nước, bao gồm cả nước ngầm.
  • Máy học dự đoán mô hình thuốc tối ưu
    Công nghệ- Thái Bằng - 06:12 20/02/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Thuốc thường là tập hợp các phân tử hữu cơ nhỏ liên kết với những protein gây bệnh, nhằm vô hiệu hóa tác dụng gây hại của các protein tương đương. Những protein này có thể được mô tả đến cấp độ nguyên tử, kết quả được sử dụng để tạo ra những mô hình toán học, hướng dẫn thiết kế những loại thuốc hiệu quả hơn.