Đột phá trong chế tạo màng lọc nước
Công nghệ- Thái Bằng - 15:35 10/07/2020
(khoahocdoisong.vn) - Làm sạch và lọc nước là những bước quan trọng trong hàng loạt quy trình công nghiệp. Trong lĩnh vực này, phụ thuộc vào các mục đích cụ thể cần những màng lọc có nhưng tính chất đặc thù riêng.
  • Thiết bị phát hiện cháy rừng từ xa hoạt động bằng sức gió
    Công nghệ- Thái Bằng - 10:23 01/07/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học Mỹ đã thiết kế và chế tạo thành công một thiết bị phát hiện và báo cháy rừng từ xa được cung cấp năng lượng từ sự chuyển động tự nhiên của cành cây trong gió.
  • Phân tách nước bằng tia cực tím
    Công nghệ- Thái Bằng - 09:20 29/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học đã phân tách thành công hydro và oxy từ nước bằng các chất xúc tác, được thiết kế rất chi tiết và ánh sáng, đạt được hiệu quả tối đa, hầu như không có mất mát và phản ứng phụ không mong muốn.
  • Kỹ thuật gene chống Covid-19
    Công nghệ- Thái Bằng - 11:30 26/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Một nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Stanford đã phối hợp với các nhà nghiên cứu tại Nhà sản xuất phân tử (Molecular Foundry), cơ sở ứng dụng khoa học nano tại Phòng thí nghiệm năng lượng Lawrence Berkeley (Phòng thí nghiệm Berkeley) nhằm phát triển một tác nhân kháng khuẩn trong gene chống Covid-19.
  • Nhà máy sinh học vi tảo giảm thiểu CO2
    Công nghệ- Thái Bằng - 21:02 25/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Trên thế giới, những khu vực công nghiệp hóa cao đang đối mặt với cùng một vấn đề: Công nghiệp hóa tạo ra quá nhiều CO2, gia tăng biến đổi khí hậu và mức độ ô nhiễm không khí cao, nguồn gốc các bệnh như ung thư, tim mạch và viêm phổi.
  • FaceApp làm tổn thương cộng đồng LGBT
    Công nghệ- Thiên An - 05:22 23/06/2020
    Sau những tranh cãi về quyền riêng tư, FaceApp lại khiến người dùng lo lắng về việc làm dụng công nghệ trong cuộc sống.
  • Biến carbon dioxide thải thành nhiên liệu tổng hợp
    Công nghệ- Thái Bằng - 13:34 22/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Các kỹ sư hóa học từ Đại học New South Wales (UNSW) Sydney phát triển công nghệ mới, có thể chuyển đổi khí thải carbon dioxide có hại thành các khối kết cấu hóa chất cơ bản, có thể tạo ra những sản phẩm công nghiệp hữu ích như nhiên liệu và nhựa tổng hợp.
  • Synology® ra mắt DS220+, DS420+, DS720+ và DS920+ Sở hữu thiết kế linh hoạt cho giải pháp quản lý dữ liệu tập trung
    Công nghệ- PV - 15:35 20/06/2020
    Synology vừa ra mắt thế hệ Series NAS Plus mới với 2-bay và 4-bay, được thiết kế như một giải pháp quản lý dữ liệu tập trung cho cả môi trường gia đình và doanh nghiệp.
  • Phát hiện kháng thể siêu mạnh từ người chống lại Covid-19
    Công nghệ- Thái Bằng - 05:00 19/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Một nhóm nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Scripps phát hiện được, các kháng thể trong máu của bệnh nhân Covid-19 đã hồi phục có khả năng chống lại SARS-CoV-2 rất mạnh khi thử nghiệm trên động vật và trên tế bào người nuôi cấy.
  • Găng tay thông minh giúp robot cảm nhận như tay người
    Công nghệ- Thái Bằng - 14:26 17/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Mới đây, các nhà nghiên cứu từ Viện công nghệ Massachusetts (MIT) công bố chi tiết công trình phát triển loại găng tay thông minh mới, giá rẻ, sử dụng nguyên liệu dạng sợi và rất dễ chế tạo.
  • Phân tách nước sản xuất khí hydro hiệu quả hơn 50 lần
    Công nghệ- Thái Bằng - 16:42 15/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Điện phân là một kỹ thuật được sử dụng trong hóa học để điều khiển một phản ứng trơ khác. Ứng dụng thực tế nhất của điện phân là chuyển đổi các phân tử nước thành khí hydro và oxy, giải pháp tối ưu lưu trữ năng lượng được tạo ra bởi các nguồn tái tạo như gió và mặt trời.
  • Bayer tăng cường giải pháp hỗ trợ ngành thủy sản
    Công nghệ- Nguyễn Tiến Cương - 09:27 12/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Bộ phận Thú y Thủy sản của Bayer đang tăng cường giải pháp hỗ trợ ngành nuôi tôm và các loài thủy sản nước ấm khác thông qua thỏa thuận hợp tác với các đơn vị cung cấp công nghệ xử lý nước là Tập đoàn Cytozyme Inc (“Cytozyme”), Công ty TNHH Chengdu Kehongda (“KEHONDA”) và nhà cung cấp công nghệ quản lý trang trại XpertSea (“XpertSea”).
  • Trung Quốc công bố những kết quả đầu tiên của văcxin SARS-CoV-2
    Công nghệ- Thái Bằng - 08:15 12/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Cuộc đua tìm kiếm văcxin chống SARS-CoV-2 tiếp tục diễn ra căng thẳng. Tháng trước, châu Âu bắt đầu những thử nghiệm thực tế, cách đây không lâu, các nhà nghiên cứu ở Trung Quốc công bố kết quả đầy hứa hẹn về văcxin tiềm năng chống lại loại virus nguy hiểm này.
  • Hồng cầu nhân tạo với những tính năng mới
    Công nghệ- Thái Bằng - 10:00 11/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Các nhà khoa học cố gắng phát triển các tế bào hồng cầu tổng hợp nhân tạo, mô phỏng những tính năng đặc trưng tuyệt vời của những tế bào tự nhiên, như tính biến đổi hình dạng linh hoạt, vận chuyển oxy và vòng đời hoạt động dài.
  •  Cửa sổ thông minh tự sáng
    Công nghệ- Thái Bằng - 18:05 08/06/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Cửa sổ thông minh, còn gọi là cửa sổ đổi mầu hoặc kính thông minh, thay đổi màu sắc tùy theo cường độ ánh sáng mặt trời dựa trên cơ sở hiện tượng điện hóa, vật liệu thay đổi màu sắc (hoặc chuyển từ trong suốt sang mờ đục) dưới tác dụng của điện áp.
  • Nguy cơ mất mạng, bỏng nặng vì sai lầm khi dùng điều hòa
    Công nghệ- Tuệ Anh - 14:12 07/06/2020
    Thói quen bật điều hòa liên tục với nhiệt độ chênh lệch quá cao so với môi trường bên ngoài khiến người dân có thể gặp nguy hiểm.