Khó xử với con dâu ăn mặc hở hang

Nhiều lúc tôi có cảm giác là con dâu có chủ ý “mồi chài” bố chồng. Ví dụ như thường xuyên con dâu ăn mặc hở hang, áo quần ngắn cũn cỡn… Đi tắm cũng chẳng thèm đóng kín cửa…

Vợ tôi đi chăm cháu ngoại trên thành phố, con trai làm ăn xa, thi thoảng mới về. Ở  nhà chỉ có tôi cùng con dâu và đứa cháu nội hơn một tuổi.

Con dâu tôi không đi làm, chỉ ở nhà trông con, trong nhà, lúc nào cũng chỉ có bố chồng và con dâu, tôi thấy khá bất tiện. Đặc biệt, điều khiến tôi đau đầu nhất là cách sống của con dâu có vẻ như thiếu đứng đắn.

Nhiều lúc tôi có cảm giác là con dâu có chủ ý “mồi chài” bố chồng. Ví dụ như việc con dâu ăn mặc hở hang, áo quần ngắn cũn cỡn. Đi tắm cũng chẳng thèm đóng kín cửa…

Tôi không hiểu là do con dâu vô tư quá thành ra vô ý hay do thiếu thốn tình cảm mà muốn làm bừa.

Tôi rất muốn góp ý với con dâu nhưng lại ngại, sợ sẽ mất đi cái tự nhiên của tình cảm bố con. Còn nói với con trai để con “chỉnh đốn” lại vợ thì lại sợ nó nghĩ ngợi, lo phiền.

Xin cho tôi lời khuyên để con dâu cư xử đúng mực hơn, nhất là góp ý việc con dâu ăn mặc hở hang sao cho khéo léo.

Vũ Tiến Trung (Tuyên Quang)

con dâu ăn mặc hở hang

Ảnh minh họa internet.

Bác Trung kính mến, nhiều cô gái trẻ hiện nay có cái nhìn rất “thoáng” về ăn mặc, trang phục và “hồn nhiên” trong cách sống, vô tư quá mà thành vô ý…

Việc ăn mặc quần áo hở hang, ngắn cũn cỡn, hay đi tắm không khép chặt cửa buồng…của con dâu bác nhiều khả năng do chị ấy thuộc tuýp phụ nữ như trên.

Nếu bác cảm thấy ngại khi phải góp ý trực tiếp thì có thể mượn một câu chuyện nào đó, kể về “nhân vật” có những đặc điểm giống như con dâu, bộc lộ quan điểm của bác về chuyện này. Từ đó để chị ấy ngầm hiểu mà rút kinh nghiệm.

Còn nếu chị ấy vẫn “cố tình” không biết thì cần nói thẳng với chị ấy bác ạ. Giả sử chị ấy quả thực là người quá “hồn nhiên” thì chắc chắn cũng không để bụng làm mất đi sự tự nhiên trong mối quan hệ bố con.

Còn nếu chị ấy có ý đồ gì, thì đó coi như là sự cảnh cáo để chị ấy tự biết điều chỉnh hành vi của mình cho đúng mực.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top