Khó tiên lượng về sức khỏe bé gái bị đóng đinh vào đầu

Đại diện Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, vẫn khó nhận định về sức khỏe của bé gái bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu.

Sau hơn 10 ngày được các bác sĩ tích cực cấp cứu, theo thông tin từ ông nội của cháu bé - ông Đỗ Hữu Chức (trú xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội), bé gái bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu  có nhiều dấu hiệu tiến triển tích cực về sức khỏe.

"Cháu đã cựa quậy được ngón chân, cảm giác sức khoẻ của cháu có phần tốt hơn. Tôi chỉ mong cháu vượt qua được kiếp nạn này", ông Chức nói.

thuc-nghiem-hien-truong-3.jpg
Nguyễn Trung Huyên thực nghiệm hiện trường các địa điểm đã mua thuốc trừ sâu, đinh.

Tuy nhiên, cũng theo ông Chức, hiện tại sức khoẻ của bé A. vẫn đang yếu, còn hôn mê, chưa nói trước được điều gì, chỉ hy vọng nhiều hơn khi thấy tín hiệu tốt hơn.

Trong khi đó, thông tin từ  Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, hiện vẫn khó nhận định về tình hình sức khỏe bé gái bị nhân tình của mẹ đóng đinh vào đầu.

Cho đến thời điểm này, bệnh nhi vẫn đang điều trị tích cực tại Khoa hồi sức cấp cứu Nhi. Với trường hợp này, các bác sĩ cần tiếp tục theo dõi sát tình trạng sức khỏe. 

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin bé gái bị người tình của mẹ đóng đinh vào đầu đang có tiến triển về sức khỏe rất tốt, các bác sĩ chuẩn bị cho ca mổ cứu sống em. Về thông tin này, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết là không đúng sự thật. Đây là ca bệnh nặng, bệnh nhân khó thể bình phục trong thời gian ngắn. 

Trước đó, ngày 17/1, Khoa Cấp cứu Bệnh viện đã tiếp nhận bé gái Đ.N.A nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật. Cháu bé được mẹ là chị Nguyễn Thị L. (27 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất) đưa đến.

Sau khi chụp phim, làm chẩn đoán, các bác sĩ phát hiện 9 vật giống đinh trong sọ não bé gái, nên đã chuyển tuyến cho bệnh nhi lên Bệnh viện Xanh Pôn. 

Theo cơ quan điều tra, năm 2012, chị L. kết hôn cùng anh Đỗ Hữu Chung (SN 1984, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Do mâu thuẫn trong sinh hoạt tháng 6/2021 L. và anh Chung ly hôn.

Sau đó, L. đến sống như vợ chồng với Nguyễn Trung Huyên tại căn nhà trọ ở thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, mang theo bé A.

Trong quá trình chung sống, cho rằng sự xuất hiện con riêng người tình ảnh hưởng đến cuộc sống của hai người nên Huyên nảy sinh ý định hành hạ cháu bé để không phải nuôi dưỡng.

Để thực hiện ý định đó, từ tháng 9/2021 đến nay, Huyên đã bạo hành bé gái 4 lần bằng các thủ đoạn như cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay. Và lần cuối cùng, là đóng đinh lên đầu bé.

Ngày 20/1, Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Trung Huyên (30 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất) về tội Giết người.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top